ดีเอสไอ ลุยค้น 11 ร้านค้าบนห้างดังกลางกรุง ยึดสินค้าแบรนด์เนมปลอม 20,000 ชิ้น เสียหาย 20 ล้านบาท

View icon 487
วันที่ 28 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
DSI บุกค้น 11 ร้านค้าบนห้างดังกลางกรุง ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์หลายยี่ห้อกว่า 20,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท

วันนี้ (28 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ สั่งการให้ ร.ต.อ.พลสัณห์  เทิดสงวน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา และเจ้าหน้าที่กองปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกันเร่งรัดคดีพิเศษที่ 91/2567 โดยนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ จำนวน 11 หมายค้น เข้าทำการตรวจค้นสถานที่เป้าหมายต้องสงสัยศูนย์การค้าชื่อดังย่านปทุมวัน กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่าร้านค้าบางแห่ง อาจมีการลักลอบจำหน่ายและเก็บสินค้าประเภท กระเป๋า แว่นตา น้ำหอม นาฬิกา หมวก และสินค้าอื่น ๆ ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของบริษัทชั้นนำจำนวนมาก โดยมีตัวแทนของผู้เสียหายเข้าร่วมสังเกตการณ์ และตรวจสอบสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า

ผลการตรวจค้นร้านค้าและโกดังเก็บสินค้าทั้ง 11 แห่ง พบสินค้าประเภทกระเป๋า แว่นตา นาฬิกา หมวก และสินค้าอื่น ๆ ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของบริษัทชั้นนำต่างๆ เช่น LOUIS VUITTON, CHANEL, GUCCI, DIOR และเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ อีก เบื้องต้นประมาณกว่า  20,000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงยึดสินค้าดังกล่าว เพื่อตรวจสอบและเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินการสอบสวนเป็นคดีพิเศษตาม พระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติมต่อไป

การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบาย พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้กองคดีทรัพย์สินทางปัญญาดำเนินการป้องกันปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจัง เพื่อเป็นการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้ประเทศไทยมีสถานะการจัดอันดับการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในระดับที่ดีขึ้น โดยการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญานอกจากจะเป็นการละเมิดสิทธิของเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว ยังเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย หากพบเห็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โปรดแจ้งเบาะแสได้ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร. 1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ)