แก๊งลักรถ แสบจัดมาพร้อมคู่มืองัด-กล่อง CPU

View icon 155
วันที่ 28 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แก๊งลักรถ ตระเวนหาเหยื่อ แสบจัดมาพร้อมคู่มืองัด กล่อง CPU สมองกลเปลี่ยนก่อนติดเครื่อง ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน มีหมายจับติดตัว 4 หมาย

กวาดล้างแก๊งลักรถ วานนี้ (27 ส.ค.67) ตำรวจภูธรภาค 3 ได้ประสานความร่วมมือกับตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อช่วยติดตามแก๊งลักรถยนต์กระบะ รุ่นซึ่งเป็นที่ต้องการในตลาดประเทศเพื่อนบ้าน หลังสืบทราบว่าแก๊งลักรถดังกล่าว เข้ามาตระเวนก่อเหตุลักรถยนต์ในพื้นที่ ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ชุดสืบสวนติดตามจนพบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีลักรถยนต์ ได้หลบพักค้างคืนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี  เมื่อเข้าตรวจสอบพบตัวนายวิชิต ตัวการหลัก และนายเทิดศักดิ์ ลูกน้องของ นายวิชิตที่ร่วมกันกระทำความผิด

ในชั้นการจับกุมและตรวจค้นพบของกลาง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ  1.รถยนต์เก๋งสีเทา ทะเบียน 8กช-1907 กทม. ที่ใช้ตระเวนก่อเหตุ 2.กล่อง ECU จำนวน 3 กล่อง ซึ่งเป็นสมองกลซึ่งรถโตโยต้า รุ่นรีโว่ จะมีอยู่ในรถ ซึ่งหากข้อมูลของกุญแจกับกล่อง ECU ไม่ตรงกัน จะไม่สามารถสตาร์ตรถได้ คนร้ายจึงได้เตรียมกล่อง ECU ไว้เพื่อเปลี่ยน แล้วลักรถออกไปส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน 3. อุปกรณ์สะเดาะกุญแจ 4. อุปกรณ์คัดลอกกุญแจ 5. กล่องอุปกรณ์ช่าง 2 กล่อง 6. เบ้ากุญแจ เป็นต้น

นายวิชิตและนายเทิดศักดิ์ ยอมรับว่าเป็นแก๊งลักรถยนต์ เดินทางเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี โดยจะตัดสัญญาณกันขโมยรถยนต์ และใช้อุปกรณ์เปิดรถ เปลี่ยนกล่อง ECU เมื่อสตาร์ตเครื่องได้ จะนำรถยนต์ส่งออกขายไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

ตำรวจ บก.สส.ภ.2 จึงขอประชาสัมพันธ์กับประชาชนที่มีรถยนต์ ซึ่งเป็นรถที่ตลาดมีความต้องการสูง ให้เพิ่มความระมัดระวัง การจอดรถควรจอดในที่มีรั้วรอบขอบชิด และควรติดสัญญาณกันขโมย เพื่อเพิ่มอุปสรรคต่อการลักขโมยจากกลุ่มมิจฉาชีพ

สำหรับ นายวิชิตตัวการหลักในการลักรถ มีหมายจับคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนทั้งหมด 4 หมายจับ ก่อเหตุใน จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ชัยภูมิ ในบางคดีก่อเหตุโดยมีอาวุธ