“แม่ฮ่องสอน” ฝนถล่มน้ำหลากดินสไลด์ บ้านเรือนพังเสียหาย พระเณร เจ้าหน้าที่ช่วยกันวุ่น

View icon 158
วันที่ 28 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนถล่ม “แม่ฮ่องสอน” ระลอกใหม่ น้ำหลาก ดินไหลปิดทับเส้นทาง บ้านเรือนเสียหาย พระเณร เจ้าหน้าที่ช่วยกันวุ่น

ตลอดค่ำวานนี้ (27ส.ค.67) ต่อเนื่องเช้าวันนี้ พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือในเขตอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามือบรรดาพระเณรของวัดภูสมณาราม ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ต้องระดมกำลังกันเข้าเคลียร์เส้นทางเข้าวัด เนื่องจากมีทั้งต้นไม้และสายไฟฟ้าขาดลงมาปิดเส้นทางจนไม่สามารถผ่านเข้าออกและไปบิณฑบาตตามกิจวัตรของสงฆ์ได้ และที่เป็นปัญหากับชาวบ้านอย่างหนักก็คือกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ชาวบ้านและนักเรียนที่ตื่นมาต้องรีบไปเรียนไม่สามารถหุงหาอาหารได้ทัน ประกอบกับเส้นทางเจอปัญหาน้ำท่วมเข้าไปอีก

ขณะเดียวกันก็ บริเวณสันฝายบ้านในสอย เส้นทางเข้าสู่พื้นที่พักพักผู้หนีภัยการสู้รบในสอย ไม่สามารถผ่านได้แล้ว หลังจากมีระดับน้ำเอ่อท่วมสันฝายในระดับสูง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ผู้นำหมู่บ้านต้องประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังกระแสน้ำไหลเอ่อเข้ามาท่วมซ้ำในพื้นที่ของหมู่บ้าน เช่นเดียวกับเส้นทางเข้าไปบ้านพะโข่โหล่ เป็นเส้นทางที่ต้องผ่านอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ฮ่องสอน ก็ต้องเจอกับปริมาณทะลักออกมาจากอ่างเก็บน้ำหลากมาปิดเส้นทางจนผู้ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ด้านนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านทุ่งกองมู หมู่ 3  ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน  ว่า เนื่องจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้ต้นไม้และดินสไลด์ทับบ้าน เรือนประชาชนเสียหายในพื้นที่หมู่บ้านจำนวน 1 หลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต