จับเมียนมาโหด ฆ่ามัดมือคนขับแท็กซี่หมกพงหญ้า

View icon 210
วันที่ 28 ส.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
จับเมียนมาโหด ฆ่ามัดมือคนขับแท็กซี่หมกพงหญ้า ผู้ก่อเหตุยังปฏิเสธเสียงแข็งทั้งที่หลักฐานมัดตัวแน่น

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตถูกนำมาทิ้งหมกภายในพงหญ้าริมบ่อปลา หมู่ที่ 7 ซอยข้างโรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเดินทางไปถึงพบชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50-60 ปี  มือ 2 ข้างถูกมัดด้วยเชือกไนล่อนสีเขียวไขว้หลัง ที่ศีรษะมีบาดแผลขนาดใหญ่จนกะโหลกแตก จากการโดนของแข็ง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ. บางบัวทอง จ.นนทบุรี สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ซึ่งเป็นชายชาวเมียนมา ทราบชื่อคือ นายซัน อายุ 42 ปี จับได้ที่เพิงพักใกล้เคียงหมู่บ้านบัวทองธานี ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง โดยพบแท็กซี่ สีเหลือง-เขียว ของผู้ตาย จอดอยู่และพบโทรศัพท์มือถืออยู่ในเพิงพัก

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 22.00 น. ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับนายซัน ผู้ก่อเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายซัน เพื่อไปชี้จุดเกิดเหตุ และตรวจสอบพยานหลักฐานภายในรถแท็กซี่ จังหวะหนึ่งทีมข่าวได้มีโอกาสสอบถามนายซัน ว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นว่านายซันเป็นคนขับรถแท็กซี่มา ตอนแรกนายซันบ่ายเบี่ยงบอกว่าตนเองไม่ได้ขับรถแท็กซี่ แต่ไปๆ มาๆ ก็ยอมเปิดปากว่ามีคนบอกให้ตนเองไปขับรถแท็กซี่ เพื่อนำมาซ่อมทำสี และยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนก่อเหตุ ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย จู่ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาจับและนักข่าวก็มาถ่ายภาพตนทำไม

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับชุดจับกุมทราบข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุ ได้นำกุญแจรถแท็กซี่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยอมรับเพียงว่าตนเป็นคนขับรถแท็กซี่มา แต่ไม่ได้ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุฆาตกรรม ชุดจับกุมจึงทำการค้นบ้านพัก ก็พบเสื้อสีขาว ลักษณะเปื้อนเลือดฉีกขาด มีร่องรอยต่อสู้ พบกางเกงเปื้อนโคลน และพบโทรศัพท์ของผู้ตายอยู่ภายในบ้านพัก จึงได้ให้ชุดพิสูจน์หลักฐาน เก็บร่องรอยคราบ เลือดเพื่อทำการพิสูจน์ต่อไป

เบื้องต้น หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจรถแท็กซี่สีเขียว-เหลือง พบว่าบริเวณท้ายรถมีเชือกไนล่อนสีเขียว ลักษณะเดียวกันกับที่คนร้ายใช้มัดมือผู้เสียชีวิต จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะนำรถคันดังกล่าว ไปที่อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง