ทหารปะทะเดือด แก๊งวัยรุ่นคึกคะนอง

View icon 573
วันที่ 28 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่ อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม บอกเอือมระอากับกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง กลางคืนตระเวนไล่ยิงคู่อริจนไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน และล่าสุดคึกคะนองถึงขนาดกล้ายิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร

ที่เห็นในคลิปไม่ใช่การถ่ายหนัง แต่เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ บ้านโคกนาดี ตำบลนาขมิ้น อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม กลุ่มที่ยิงปะทะกับชุดเฉพาะกิจทหารพราน 2103 คือ กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ และเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีอาวุธครบมือ ทั้งปืนและระเบิด

โดยก่อนหน้านี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นยาเสพติด มีวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาขอความช่วยเหลือว่าถูกไล่ทำร้าย ตอนนั้นกลุ่มที่ไล่ทำร้ายขี่รถมาถึงพอดี เจ้าหน้าที่จึงบอกให้หยุด แต่กลับถูกยิงสวนหลายนัด ปาระเบิดใส่หลายลูกจนดังสนั่น เลยตัดสินใจยิงตอบโต้ ก่อนอีกฝ่ายจะล่าถอยไป

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านในพื้นที่นำคลิปมาเป็นหลักฐานแฉพฤติกรรมสุดเถื่อนของกลุ่มวัยรุ่นนี้ ทุกวันจะรวมตัวประมาณ 9-10 คน ขี่รถไล่ล่าคู่อริ ทั้งยิงปืน ปาระเบิดปิงปอง จนชาวบ้านบอกว่า กลางคืนไม่กล้าออกจากบ้านเพราะก่อเหตุไม่เลือกหน้า เจอใครก็ยิงหรือปาระเบิดใส่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ระดมกำลังออกติดตามจับกุมมาได้แล้ว 5 คน เป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-18 ปี พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ระเบิดปิงปอง จึงส่งตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ ดำเนินคดี 

ส่วนสาเหตุที่ทำ อ้างทำไปเพราะความคึกคะนอง ส่วนสมาชิกในกลุ่มที่เหลือ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตาม