ขับ“ชวน” ไม่จริง "อลงกรณ์" ยัน ปชป.ไม่มีวัฒนธรรมขับคนเห็นต่าง

View icon 126
วันที่ 27 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อลงกรณ์" ชี้เฟกนิวส์ ขับ “ชวน หลีกภัย” พ้นพรรคเพราะไม่เห็นด้วยร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ยืนยัน ปชป. ไม่มีวัฒนธรรมขับสมาชิกที่เห็นต่าง

ความเคลื่อนไหวภายหลังนายชวน หลีกภัย ให้สัมภาษณ์กรณีไม่เห็นด้วยที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และอาจจะถูกขับออกจากพรรคประชาธิปัตย์นั้น วันนี้ (27 ส.ค.67) นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะขับนายชวน เพราะไม่เห็นด้วยที่จะไปร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยถือเป็นเฟกนิวส์ ที่ไม่มีมูลความจริง พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีวัฒนธรรมขับสมาชิกที่เห็นต่าง

นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ตนอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ มากว่า 30 ปี ยังไม่เคยเห็นพรรคขับสมาชิกกรณีมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่ตรงกัน นายชวน เป็นถึงอดีตหัวหน้าพรรค และเป็นสมาชิกอาวุโสคนหนึ่งของพรรคเช่นเดียวกับ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายเอนก ทับสุวรรณ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ นายไพฑูรย์ แก้วทอง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ทุกท่านยังทำงานให้พรรคและสมาชิกทุกคนให้ความความเคารพทุกท่านตลอดมา

“อาจมีความคิดต่างกันบ้างในบางเรื่องบางนโยบาย รวมทั้งมติการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมก็เคยมีมาหลายครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติภายในพรรคประชาธิปัตย์ แต่เมื่อพรรคมีมติอย่างใด ทุกคนก็เคารพ และไม่เคยมีการลงโทษ หรือขับไล่สมาชิกที่เห็นต่างจากพรรค”