แม่น้ำยม กัดเซาะพนังแตกเพิ่มอีกจุด จ.สุโขทัย

View icon 74
วันที่ 27 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนพนังกั้นแม่น้ำยม แตกเพิ่มอีก ในพื้นที่ 2 ตำบล อำเภอสวรรคโลก ส่งผลให้น้ำทะลักไหลเข้าท่วมบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร คุณไพศาล รัตนบันเทิง รายงานสดจากจังหวัดสุโขทัย

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งอพยพเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยออกจากหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัยแล้ว

ส่วนภาพที่เห็นอยู่นี้เป็นช่วง 03.00 น.ที่ผ่านมา ขณะพนังกั้นน้ำแม่น้ำยม พื้นที่หมู่ 7 ตำบลท่าทองเช่นกัน ในอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย แตก ทำให้น้ำไหลทะลักข้ามถนนเข้าท่วมหมู่บ้าน ทั้งเร็วและแรง ชาวบ้านไม่ทันทั้งตัว อพยพเข้าของไม่ทัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องมีการวางแผนเร่งด่วนเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ โดยการใช้เชือกผูกกับต้นไม้ ค่อย ๆ จับเข้าไปด้านใน ไม่ให้กระแสน้ำพัดไหล

ส่วนช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ยังเร่งช่วย ผู้ป่วยและผู้สูงอายุออกจากในพื้นที่ไปอาศัยที่วัดธาตุทอง โดยมีทีมแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยชาวบ้านบอกกับทีมข่าว ว่าเมื่อคืนน้ำไหลมาเร็วและแรงจนตั้งตัวไม่ทัน

ขณะที่ในพื้นที่อำเภอเมืองสุโขทัย ล่าสุดได้รับคำยืนยันจากผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการน้ำแห่งชาติ ยืนยันว่ามวลน้ำที่ไหลผ่านในพื้นที่ จะไม่กระทบกับพื้นที่เศรษฐกิจ แม้มวลน้ำก้อนใหญ่จำนวน 1,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จะไหลเข้าพื้นที่ในช่วง 12.00 น.ของวันนี้