เอาอย่างไรดี เด็ก 9 ขวบ อ้างผีเข้า

View icon 99
วันที่ 27 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ญาติเด็ก 9 ขวบ ในจังหวัดสระบุรี ที่มีอาการแปลก ๆ คล้ายถูกผีเข้า ได้พาเด็กไปพบแพทย์ และกินยาคลายระบบประสาท ล่าสุดเด็กหลับสบายถึงเช้า มีอาการหิวข้าว ไม่อยากกินเนื้อสด ไก่สดอีกแล้ว 

เป็นคลิปภาพที่บันทึกภาพเอาไว้ ที่เด็ก 9 ขวบ ซึ่งมีอาการแสดงอาการแปลก ๆ ลักษณะตาขวางพูดคุยไม่ได้ใจความ ทำให้คนในครอบครัวและในพื้นที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เชื่อว่าเกิดจากผีถูกผีเข้าสิง จนชาวบ้านให้น้ำมนต์ แต่อาการแปลกประหลาดก็ยังไม่หาย

ทำให้เย็นวานนี้ (26 ส.ค.) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้ลงไปตรวจสอบ เชื่อว่าไม่ใช่อาการถูกผีสิง แต่เป็นอาการคนที่เรียกร้องความสนใจ จึงแนะนำให้ครอบครัวนำเด็กชายไปพบแพทย์ ทำให้ญาติของเด็ก ได้พาเด็กไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสระบุรี

ล่าสุดเช้าวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณบ้านของเด็ก ยอมรับว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่มีอาการผิดปกติ และหลับจนถึงเช้า หลังจากได้กินเกลือแร่ และยาคลายระบบประสาท

ส่วนกรณีที่เก็บซากพระพุทธรูปเก่า ที่ถูกทิ้ง และชอบเก็บมาซ่อม สะสม ยอมรับว่า ความชอบส่วนตัว โดยเปิดดูจากยูทูบ แล้วก็นำมาไว้บูชาที่บ้าน ส่วนอาการป่วยก็หายเป็นปกติแล้ว

ขณะที่ญาติ ระบุว่า อาการแปลกประหลาดของเด็ก เพิ่งเป็นมา 5 วัน และไม่เคยไปพาไปพบแพทย์ แต่เมื่อแพทย์ให้ยามากินและการการดีขึ้น ทำให้ญาติก็หาคาใจ โดยต่อไปหากเด็กมีอาการป่วย ก็จะพาไปรักษาอาการกับแพทย์ที่โรงพยาบาล