3 รัฐมนตรีมีประเด็นลาประชุม ครม. ถ้วนหน้า “อรรถกร” ปัดตอบ “นฤมล” มีชื่อร่วมรัฐบาลชุดใหม่

View icon 174
วันที่ 27 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อรรถกร” ปัดตอบ ปม นฤมล นั่ง “รมว.เกษตรฯ” พ่วงน้องชาย “ธรรมนัส” นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วย

วันนี้ (27ส.ค.67) นายอรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะกรรมาการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ได้รับการติดต่อให้กรอกประวัติและส่งเอกสารรัฐมนตรี ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่ได้พูดคุยกับพลตำรวจเอก พัชรวาท

เมื่อถามว่านายอรรถกร ได้กรอกประวัติและส่งเอกสารรัฐมนตรีแล้วหรือยัง นายอรรถกร กล่าวติดตลกว่า ”ตัวผมก็คงไม่ได้เดี๋ยวโดนจริยธรรม“

ส่วนกระแสข่าวนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม อาจได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้ง มีชื่อนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อาจได้ลุ้นเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น นายอรรถกร กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในวงพูดคุย เดี๋ยวถึงเวลาก็รู้ ส่วนตัวรอติดตามข่าวเหมือนกับสื่อมวลชนทุกคนเช่นกัน

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า พลตำรวจเอก พัชรวาท รวมทั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ และ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีประเด็นร้อนถูกจับตาจากสังคม กรณีการเข้าร่วมรัฐบาลชุดใหม่ ต่างลาประชุมคณะรัฐมนตรีถ้วนหน้า