ลิงแสม ป่วนตลาดปากเกร็ด จ.นนทบุรี

View icon 89
วันที่ 27 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มายังไงก่อน เจ้าลิงแสมตัวนี้ จู่ ๆ โผล่มาถึงตลาดปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มันจะรู้หรือไม่ว่าคนแถวนั้นเขากลัว

ชีวิตแขวนอยู่บนสายไฟจริง ๆ กับเจ้าลิงแสมตัวนี้ จู่ ๆ ก็ออกมาปรากฏตัวบริเวณตลาดท่าน้ำปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จังหวะที่พนักงานเก็บค่าจอดรถที่ใต้สะพานพระราม 4 เห็นเข้า ก็เลยถ่ายไว้ได้ ทำชาวโซเชียลโพสต์เป็นห่วง พร้อมแคปชัน "มาแล้ว มาตามสายไฟริมถนน ไม่รู้มาจากไหน ให้ระมัดระวังเด็กเล็กด้วย"

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปดูหน้าตลาดพิชัย ท่าน้ำปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ชาวบ้านที่นั่น บอกว่า ก็ยังแปลกใจว่ามาจากไหน แม้ตัวไม่ใหญ่ แต่ไม่รู้นิสัยใจคอว่าจะดุร้ายหรือไม่ ยิ่งย่านนั้นเป็นตลาดสด หวั่นว่ามันจะกระโดดลงมาแย่งอาหาร

ก่อนหน้านี้ เคยมีลิงหลุดออกมาให้เห็นคล้าย ๆ ตัวนี้ แต่ก็หายไป น่าจะเป็นลิงมีเจ้าของเลี้ยง แล้วหลุดมา ส่วนเจ้าลิงแสมตัวนี้ เป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับไป

"หมอล็อต" หรือ นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ขอให้ประชาชนที่พบเห็น แจ้งพิกัดและช่วงเวลาที่ชัดเจน โทรแจ้งสายด่วน 1362 เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปดักจับ

แนะนำว่า ชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า อย่าทำร้ายลิง เพราะเสี่ยงอันตรายที่ลิงจะทำร้ายกลับได้ ทางที่ดีที่สุดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะตอนนี้สถานะ "ลิงแสม" ยังเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง