องคมนตรี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ "การประสานความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา"

View icon 102
วันที่ 26 ส.ค. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่กระทรวงยุติธรรม พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี รองประธานคณะกรรมการมูลนิธิราชทัณฑ์ปันสุขทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในพระบรมราชูปถัมป์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ "การประสานความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา" ภายใต้โครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ระหว่างกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน, กรมส่งเสริมการเรียนรู้, สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เพื่อประสานความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการศึกษาให้มีพื้นฐานการศึกษาด้านวิชาชีพ สร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน รวมถึงศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน ได้รับการพัฒนาความรู้ มีวุฒิการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น สามารถกลับสู่ครอบครัวและดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

โอกาสนี้ องคมนตรี มอบนโยบายการพัฒนาการจัดการศึกษาให้เด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา และให้ข้อแนะนำการนำแนวทางดำเนินงานโรงเรียนพระดาบส ในการจัดการเรียนสู่การมีอาชีพมาปรับใช้พัฒนาการจัดการศึกษาให้เด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา สนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ในการพัฒนาเด็กและเยาวชนแม้จะกระทำผิดและต้องรับโทษตามกฎหมาย แต่ควรได้รับการพัฒนาดูแลในทุกมิติเพื่อสร้างความพร้อมในการใช้ชีวิตในสังคม ด้วยการให้การศึกษาและอาชีพที่สอดคล้องกับความต้องการของเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง