เกาหลีเหนือเร่งทดลอง ผลิตโดรนพลีชีพใช้ในกองทัพ

View icon 58
วันที่ 26 ส.ค. 2567
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ผู้นำเกาหลีเหนือเดินทางไปตรวจเยี่ยมชมการทดสอบโดรน พร้อมมีคำสั่งให้ผลิตโดรนพลีชีพ (Suicide Drone) เพิ่มมากขึ้น

นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เดินทางไปที่สถาบันวิทยาศาสตร์ป้องกันตนเองของเกาหลีเหนือ เพื่อเยี่ยมชมการทดสอบอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน เมื่อวานนี้ ซึ่งผลการทดลอง นับว่าประสบความสำเร็จด้วยดี โดยโดรนทดสอบทั้งหมด สามารถทำลายเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมกันนี้ นายคิม จองอึน มีคำสั่งให้เพิ่มจำนวนการผลิตโดรนพลีชีพมากขึ้น เพื่อใช้ในปฏิบัติการพิเศษทางทหาร อาทิ โดรนโจมตีพลีชีพใต้น้ำ รวมถึงโดรนลาดตระเวนเชิงยุทธศาสตร์ และโดรนโจมตีอเนกประสงค์ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพกองทัพเกาหลีเหนือให้แข็งแกร่งมากขึ้น

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กองทัพเกาหลีเหนือ เร่งผลิตจรวดพิสัยใกล้ และปืนใหญ่ โดยเล็งเป้าโจมตีไปที่เกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือสามารถผลิตขีปนาวุธพิสัยไกล และโครงการนิวเคลียร์มาแล้ว

ขณะที่ คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เกาหลีใต้พร้อมรับมือกับการยั่วยุใดๆ จากเกาหลีเหนือ และเฝ้าติดตามกิจกรรมทางทหารของเกาหลีเหนือ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทดสอบ "โดรนพลีชีพ" ด้วย

ทั้งนี้ โดรนพลีชีพนี้ จะถูกใช้ในการโจมตีแบบกามิกาเซ่ คือจะไม่ได้บินกลับสู่ฐานทัพหลังจากปล่อยอาวุธสังหารถล่มศัตรูแล้ว แต่จะเป็นการบังคับโดรนพุ่งชนเป้าหมาย เพื่อทำให้เกิดความเสียหายอย่างแม่นยำ และรุนแรงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง