อุบัติเหตุรายวัน เมาแล้วขับ-คนขับหลับใน

View icon 146
วันที่ 26 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อุทาหรณ์เตือนใจ ถ้าเราประมาท คิดว่ากินเหล้านิดหน่อย ง่วงนิดหน่อย ไม่เป็นไร สุดท้ายจะเป็นอย่างไร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนหมายเลข 327 ตำบลตากแดด อำเภอเมืองชุมพร ช่วงประมาณ 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา กล้องหน้ารถคันที่จอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่ บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ชัดเจน รถคันที่ขับมา ถ้าสังเกตดูจะเห็นได้ว่าไม่ได้เร็วอะไรมาก แต่ขับเข้ามาผิดเลน จึงชนเข้ากับรถจักรยานยนต์คันที่จอดติดสัญญาณไฟจราจร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ข้อมูลตามรายงานคนขี่ไม่ได้เสียชีวิต แต่ก็บาดเจ็บแขนหัก ส่วนคนขับก็ไม่ได้หนีไปไหนเช่นกัน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ก็ชัดเจนว่าเมาแล้วขับ

ส่องดูในคอมเมนต์ก็มีทั้งด่า ทั้งเสนอแนะทางแก้ เช่นควรจะเอาเรื่องการตั้งด่านกลับมาไหม, บางคนก็บอกว่า สี่แยกนี้ประจำเลย แต่ส่วนใหญ่เป็นพวกรถยนต์ขับฝ่าไฟแดง, บางคนก็เสนอแก้กฎหมาย ว่าเมาแล้วขับแบบนี้ จำคุก 10 ปี ไปเลยจะได้เข็ดหลาบ

อีกเหตุการณ์อยู่ตรงแยกเสนา ถนนพหลโยธิน ที่เกิดเหตุเป็นป้ายรถประจำทาง ชื่อป้าย "ตรงข้ามตลาดบางเขน" สภาพรถเก๋งฝั่งซ้ายชนล้อหลุด ด้านหน้าชนกับเก้าอี้นั่งพังเสียหาย เคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้ามืด เลยยังไม่มีคนมาใช้บริการที่ป้ายรถนี้ และคนขับเองก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากมาย

ตำรวจ สน.พหลโยธิน จากการสอบปากคำ คนขับอ้างว่าขับมาถึงจุดดังกล่าวแล้วเกิดหลับใน เลยเสียหลักประสบอุบัติเหตุ เพราะวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้วไม่ขึ้น ส่วนเรื่องการดำเนินคดีก็ต้องรอให้หน่วยงานที่เป็นเจ้าของทรัพย์สิน ประเมินแล้วมาแจ้งความ ถึงจะสรุปเรื่องการแจ้งข้อหากับคนขับรถคันดังกล่าวต่อไป