จับลูกจ้างมหาภัย แอบขโมยทองหนักรวม 646 บาท

View icon 145
วันที่ 26 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้เป็นอีกครั้งที่ต้องฝากเตือนร้านค้าทอง ว่าอย่าไว้ใจลูกจ้างเกินไป คดีนี้ถูกลูกจ้างขโมยทองคำ ไป 1 ปี 165 ครั้ง ทองหายไปน้ำหนักรวมกว่า 646 บาท ความเสียหายประมาณ 24 ล้านบาท ไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น

ผู้ต้องหาคือ นายพิศาล อายุ 40 ปี ถูกฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง นำหมายศาลไปจับกุมตัวได้ ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี หลังถูกเจ้าของร้านค้าทองแจ้งความจับกุม เพราะตรวจสอบพบว่า "ทองคำ" ซึ่งเป็นสินค้าซื้อขายในร้าน หายไปน้ำหนักรวมกว่า 646 บาท ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 24 ล้าน

วิธีการไม่ได้ซับซ้อน อาศัยจังหวะที่กำลังยืนจัดตู้โชว์ แอบหยิบเอาทองคำบางส่วนใส่กระเป๋ากางเกง แล้วทำเนียน ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขโมยน้อย ๆ ครั้งละ 1-15 เส้น ทองเส้นละ 1-2 บาท ทำแบบนี้มาตั้งแต่ เดือนมิถุนายนปีที่แล้วถึงปัจจุบัน จนแม้แต่ตัวผู้ต้องหาเอง ก็จำไม่ได้ว่าเอาไปเท่าไร

ถามว่าทำไมเจ้าของร้านเพิ่งรู้ตัว ก็เพราะผู้ต้องหาเป็นญาติของตัวเอง เข้ามาทำงานเป็นลูกจ้างในธุรกิจครอบครัวได้ไม่ต่ำกว่า 10 ปี และด้วยความไว้ใจจึงมีการเช็กสินค้ารายปี จึงมาทราบภายหลังว่าทองคำหายไป 646 บาท

และเพราะเหตุนี้เอง ตอนที่ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาเลยยอมรับว่า ก่อเหตุจริง สาเหตุก็เป็นเพราะทำงานกับญาติตัวเองนี่แหละ ทำมา 10 ปีแล้ว ได้เงินเดือนแค่ 15,000 บาท มาตลอด พอขอขึ้นเงินเดือนก็ไม่เคยได้ จึงเกิดความน้อยใจและคับแค้นใจเลยก่อเหตุขึ้น

ส่วนทองที่ได้ไป ก็นำไปขายนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซื้อรถ และท่องเที่ยว เบื้องต้นตำรวจจึงดำเนินคดีฐาน "ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง" ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง