ร้อง เพื่อนบ้านมหาภัย ป่วนคลินิกทำฟัน

View icon 59
วันที่ 26 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องนี้ต้องใช้คำว่า "หมอไม่ทน" กับพฤติกรรมของ "หญิงสูงวัย" ที่เป็นเพื่อนบ้านกัน ่ไม่เพียงไม่ถ้อยทีถ้อยอาศัย ยังมาป่วนคลินิก รังควานคนไข้ เอาเฉพาะที่รวบรวมเป็นหลักฐานก็ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้วถึงปัจจุบัน

หลักฐานสำคัญก็คือ ภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าคลินิกทำฟัน ในจังหวัดนครราชสีมา จับภาพหญิงสูงวัยคนหนึ่ง ลากเก้าอี้มาซ้อนกัน แล้วลากถังขยะ รวมทั้งกระถางต้นไม้มาขวางหน้าประตูคลินิก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 06.40 น.วันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ไม่รู้ว่าทำไปทำไม แต่คุณหมอเจ้าของคลินิกทนไม่ไหว นำหลักฐานเข้าขอความช่วยเหลือเพจฯ สายไหมต้องรอด เล่าให้ฟังว่า ถูกหญิงคนนี้ก่อเหตุนับไม่ถ้วน

ยกตัวอย่างกรกฎาคมปีที่แล้ว นำก้อนหิน เศษขยะ ยัดล้อรถที่จอดหน้าคลินิก แล้วไม่ได้ทำแบบนี้ครั้งเดียว แต่ทำเป็นประจำ

ไล่มาเดือนพฤษภาคมปีนี้ นำรถจักรยานยนต์พุ่งชนรถที่จอดหน้าคลินิก, เคลื่อนย้ายเก้าอี้ม้านั่ง กระถางต้นไม้ ถังขยะ มากองไว้หน้าประตูคลินิก, เปิดเพลงเสียงดังตอนใกล้จะ 00.00 น., ฉีดน้ำใส่คนไข้, เขียนข้อความว่า "ตาย" ท้ายรถที่จอดอยู่หน้าคลินิก

หนักสุดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ไปเตะเศษขยะใส่เด็กที่นั่งหน้าคลินิก ทำเด็กร้องไห้ตกใจกลัว แล้วก็เอารองเท้าคนไข้ ไปตักเศษดิน แล้วนำไปโยนทิ้งบนถนน พอตำรวจสายตรวจไปถึง ก็ยอมรับว่าทำเพราะคนไข้ทำปากหมุบหมิบ อ้างว่ารับรู้ได้จากการอ่านปาก และกระแสจิตว่า "โดนด่า" แล้วยังตะโกนด่าผู้จัดการคลินิกต่อหน้าตำรวจด้วย

และล่าสุด 19 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อนบ้านคนเดิม ฉีดน้ำออกมาจากในบ้าน ใส่คนไข้ที่มาคลินิกจนพื้นเปียกชุ่ม จน "คนไข้" เองก็ทนไม่ไหว ต่อว่าสวนกลับไปเหมือนกัน

ทุกครั้งที่เกิดเหตุ ทางคลินิกจะแจ้งตำรวจให้เข้าไประงับเหตุ แต่พอผู้ก่อเหตุเห็นตำรวจมา ก็จะรีบเดินเข้าบ้าน ปิดประตูเงียบทุกครั้ง พอเปลี่ยนไปแจ้งเทศบาล ก็บอกว่าไม่สามารถทำอะไรได้ ก็ต้องกลับมาแจ้งความกับตำรวจ สภ.ด่านขุนทด อีก

ทั้งนี้ "หมอ" เจ้าของคลินิกยืนยันว่า ที่ผ่านมาทางคลินิกไม่เคยมีปัญหา หรือมีเรื่องบาดหมางใด ๆ กับอีกฝ่ายมาก่อน อยากให้เพจฯ ช่วยแก้ปัญหานี้ให้ด้วย