ทุก(ข์)ชีวิต : หญิงป่วยมะเร็ง ตกงาน สู้ชีวิต

View icon 157
วันที่ 26 ส.ค. 2567
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ที่จังหวัดสมุทรปราการ มีหญิงป่วยมะเร็งเต้านมถูกเคราะห์ซ้ำกรรมซัด กว่าจะรู้ตัวเชื้อก็ลุกลาม สิ้นเนื้อประดาตัวไปกับรักษา ซ้ำยังถูกให้ออกจากงาน ส่งต่อกำลังใจกันใน ทุก(ข์)ชีวิต

อดีตครูสาว อายุ 37 ปี เคราะห์ร้าย พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมในระยะลุกลาม ยิ่งรักษายิ่งพบว่าเชื้อแพร่กระจายไปยังจุดอื่น เข้าสู่ต่อมน้ำเหลือง ลามไปยังมดลูก กระดูกไขสันหลัง

เงินเก็บที่มีหมดไปกับการรักษา ทุกครั้งที่ไปให้คีโมร่างกายจะยิ่งบอบช้ำ เรี่ยวแรงที่เคยมีกลับอ่อนล้า บางครั้งถึงขั้นพยุงสังขารแทบไม่ไหว ฝืนพาร่างกายไปทำงาน เพราะชีวิตนี้ยังต้องกินต้องใช้ ไม่ใช่แค่เลี้ยงตัว แต่ยังมีลูกสาวที่อยู่ในวัยเรียน และมียายอายุ 90 ปี ที่เจ็บออด ๆ แอด ๆ ต้องดูแล นึกไม่ถึงมรสุมชีวิตจะมาถาโถมเอาตอนร่างกายไร้แรงสู้ ถูกให้ออกจากงาน จำต้องเซ็นลาออกแบบไร้ทางเลือก ยิ่งเห็น "หนังสือถอดถอนครู" ยิ่งช้ำใจ

ตอนนี้เดือดร้อนหนัก สามีทำงานได้คนเดียว วิ่งแท็กซี่แทบไม่ได้พัก เงินที่ได้ก็ยังไม่เพียงพอ หญิงป่วยมะเร็งพยายามหารายได้เพิ่มแล้วทุกทาง เก็บขวดขายบ้างตามกำลัง กว่าจะได้เงินหลักสิบต้องรวบรวมขวดอยู่หลายวัน ไปสมัครงานที่ไหนก็ถูกปฏิเสธ พากันอดทั้งบ้าน เคยถึงขั้นยอมกินนมหมดอายุ สุดท้ายสุขภาพยิ่งแย่

เครียดทั้งบ้าน ยายอายุตั้ง 90 ปีแล้ว เห็นหลานป่วยหนัก เล่นเอายายนอนไม่หลับ ถึงขั้นที่หมอต้องจ่ายยาคลายเครียด โดยเฉพาะเวลาที่หลานไปให้คีโม กลับช้าผิดเวลา ยายแทบไม่เป็นอันกินอันนอน

อุปสรรคชีวิตแสนหนักหน่วง ทำได้เพียงให้กำลังใจกันและกัน ให้พอผ่านพ้นไปได้...ในแต่ละวัน

น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

#7สีช่วยชาวบ้าน #ทุกข์ชีวิต