ธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

View icon 56
วันที่ 26 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูที่น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันก็พร้อมใจกันระดมส่งทั้งอาหาร สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นและยารักษาโรค ไปบรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม และที่ไหนยังเปิดรับอะไรบ้าง เดี๋ยวไล่เรียงดู เผื่อใครใกล้ที่ไหนจะได้ไปส่งต่อน้ำใจช่วยเหลือกันได้อีก

เริ่มที่ สภากาชาดไทยนำข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และน่าน ซึ่งผู้มีน้ำใจ ก็ยังสามารถช่วยเหลือทุนทรัพย์ เพื่อนำไปจัดซื้อข้าวสารอาหารแห้ง และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ผ่านบัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี สภากาชาดไทยเพื่อภัยพิบัติ เลขบัญชี 045-3-04637-0

เช่นเดียวกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็มีทั้งเปิดรับสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ที่อาคารจามจุรี 1 ชั้น 2 จนถึง 31 สิงหาคมนี้ หรือ จะส่งทุนทรัพย์ช่วยเหลือผ่านบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ช่วยผู้ประสบอุทกภัย ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 430-1-90804-4

หรือในพื้นที่จังหวัดที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม ก็ยังช่วยเหลือผ่านมูลนิธิได้เช่นกัน ทั้ง มูลนิธิเพชรเกษมน่าน มูลนิธิสยามเชียงราย ซึ่งทั้ง 2 แห่งก็เปิดรับบริจาคน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น หรือทุนทรัพย์ได้ตามกราฟิกที่เราขึ้นอยู่นี้

เช่นเดียวกับ มูลนิธิแพร่น้ำใจ ก็มีทั้งเปิดรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง สิ่งของจำเป็น และทุนทรัพย์ เพื่อนำไปใช้จัดซื้อเครื่องใช้จำเป็นเพื่อช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม

หรือใครอยู่ที่กรุงเทพฯ ก็ยังสามารถร่วมกับ มูลนิธิกระจกเงา ด้วยการนำอาหารสำเร็จรูป ข้าวสาร น้ำดื่ม แพมเพิสสำหรับผู้ป่วย เครื่องใช้ไฟฟ้า หม้อหุงข้าว กาน้ำร้อน เครื่องครัว เครื่องนอน และผ้าห่ม ไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ไหลท่วมได้ เพราะบางคนก็มีถึงขั้นสิ้นเนื้อประดาตัวกันเลยก็มี

ส่วน ธ.ก.ส. ก็นำถุงยังชีพไปแจกผู้ประสบภัยในอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน พร้อมจัดเตรียมความช่วยเหลือเกษตรกร ผ่านมาตรการเสริมสภาพคล่องและฟื้นฟูลูกค้า เพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัย โรงเรือนการเกษตร เครื่องมือและเครื่องจักรที่เสียหายจากน้ำท่วมครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ กรมทางหลวง นอกจากแจ้งเตือนถนนที่เสียหายจากน้ำท่วมแล้ว ก็ยังให้เจ้าหน้าที่ส่งข้าวสารอาหารแห้ง ไปยังจุดที่เข้าออกลำบาก พร้อมลาดตระเวน เฝ้าระวังถนนในโครงข่ายทางหลวงชนบทโดยเฉพาะจุดเสี่ยงเกิดเหตุดินไหล หรือคอสะพานชำรุดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง