ถ้ามีน้ำใจคนไทยแน่นอน ชื่นชมสาวกู้ภัย ช่วยหนุ่มขอนแก่นตกงาน เดินเท้ากลับบ้านไปหาแม่

View icon 115
วันที่ 25 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมคนไทยมีน้ำใจให้แก่กัน ไม่ปล่อยผ่านตอนเห็นเพื่อนมนุษย์กำลังลำบาก เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “joychalita_joy” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “น้องบอกว่า ขอบคุณหลาย ๆ เด้อ ไว้มาตั้งหลักใหม่นะ”

สำหรับผู้โพสต์เป็นสาวโรงงาน ที่นิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา และยังเป็นจิตอาสา โดยเป็นอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิพุทไธสวรรย์อยุธยา กระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ผู้โพสต์กับแฟนหนุ่มที่สวมบทกู้ภัย กำลังขับรถพากันไปรับศพผู้เสียชีวิต ระหว่างทางแฟนหนุ่มสังเกตเห็นมีชายหนุ่มสะพายเป้เดินฝ่าแดดร้อน จึงเรียกให้แฟนสาวดู ซึ่งทั้งคู่ต่างเอะใจ พากันสงสัยว่าเขาจะเดินไปไหน พร้อมกับเห็นใจเพราะแดดร้อนมาก ก่อนชวนกันว่าไปส่งเขาไหม

จากนั้นพอเลยแยกไฟแดง ได้จอดรถสอบถามและให้การช่วยเหลือ โดยทราบข้อมูลว่าน้องเพิ่งออกจากงาน มีเงินติดตัวเหลือน้อย ตัดสินใจเดินเท้าจาก จ.พระนครศรีอยุธยา กลับบ้านไปหาแม่ ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งผู้โพสต์บอกว่า สภาพที่เห็นตอนแรก คือน้องเขาตัวเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ ก่อนอาสาพาไปส่งที่ท่ารถ อ.วังน้อย จัดการซื้อตั๋วรถทัวร์เพื่อส่งน้องกลับบ้าน ไม่ต้องเดินให้เหนื่อยล้า พร้อมกับซื้อน้ำ ซื้อขนม เพื่อเอาให้น้องไว้กินระหว่างทาง รวมทั้งให้เงินติดตัวไว้เป็นค่ารถนั่งเข้าบ้านอีกด้วย และบอกน้องว่ากลับบ้านไปตั้งหลัก แล้วค่อยสู้กันใหม่ เป็นกำลังใจให้ ซึ่งน้องบอกกับผู้โพสต์ว่า “ขอบคุณหลาย ๆ เด้อครับ”

ทั้งนี้ผู้โพสต์ยังบอกด้วยว่า หลังจากน้องกลับถึงบ้านที่ จ.ขอนแก่น ยังโทรศัพท์มาแจ้ง ว่าถึงบ้านปลอดภัย และขอบคุณสำหรับการช่วยเหลือซื้อตั๋วรถทัวร์ให้กลับบ้านมาหาแม่ ส่วนผู้โพสต์ที่เป็นคนช่วยก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจ ดีใจที่น้องถึงอ้อมกอดแม่อย่างปลอดภัย