ทำถึง พึ่งได้ : ชาวบ้านโอดไฟทางดับเป็นปี เมื่อไรจะแก้ปัญหา

View icon 60
วันที่ 24 ส.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านกว่า 1,000 หลังคาเรือน ส่งเรื่องราวขอความช่วยเหลือมากับช่อง 7HD ว่า ถนนเส้นทางหลักการสัญจรไปมา พื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ไฟทางไม่ติดมานานกว่า 1 ปี อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขหน่อย ไปติดตามเรื่องนี้กับ "ทำถึง พึ่งได้"

นี่คือเสียงบ่นของชาวบ้านที่ต้องทนกับไฟทางที่ไม่ติดมานานกว่า 1 ปี หลังได้รับเรื่อง ทีมงานทำถึง พึ่งได้ ไม่รอช้า ลงพื้นที่ไปยังถนนทางหลวงชนบทหมายเลข "ฉช 4016" ในตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ถนนเส้นเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านหลายหมู่บ้าน รวมแล้วก็มากกว่า 1,000 หลังคาเรือน ต้องใช้สัญจรไปมา ระยะทางเกือบ 15 กิโลเมตร แต่เท่าที่เราลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่าไฟทางส่วนใหญ่ดับ มีไฟทางประมาณ 20 ต้น เท่านั้น ที่ยังพอส่องแสงเป็นที่พึ่งได้บ้าง

ชาวบ้านทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ลำบากมาก หากต้องเดินทางยามวิกาล จะขี่รถทีต้องจ้องทางให้ดี เพราะมืด และเปลี่ยว จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ยิ่งถ้าวันไหนฝนตก ก็ยิ่งเพิ่มความอันตรายมากขึ้นกว่าเดิม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาเสียที

ชาวบ้านบางยังบอกอีกว่า ตั้งแต่ไฟทางไม่ติด บ้านใครที่อยู่ติดถนนก็มักถูกโจรลักเล็กขโมยน้อยเข้ามาสร้างความเสียหาย อย่างพี่คนนี้ต้องลงทุนสร้างรั้วป้องกันเพิ่ม หวังว่าจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้ไม่มากก็น้อย

ทีมงาน "ทำถึง พึ่งได้" ประสานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้คำตอบว่า เหตุที่ไฟทางไม่ติด เพราะก่อนหน้านี้ถูกโจรมาขโมยตัดสายไฟ ตอนนี้ได้ประสานของบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์มาซ่อมแซมแล้ว เหลือเพียงรอความหวังว่าถ้างบประมาณมาแล้ว จะเริ่มดำเนินการแก้ไขเสียที ทันทีที่เริ่มดำเนินการแก้ไข เราจะมาอัปเดตเรื่องนี้กันต่อ ระหว่างนี้ใครมีเรื่องทุกข์ร้อน ลองส่งให้ทีมงาน "ทำถึง พึ่งได้" เป็นกระบอกเสียงส่งถึงหน่วยงานรัฐ มาแก้ไขปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง