กู้เศษซากเครื่องบินเล็กตกได้แล้วกว่า 85 %

View icon 104
วันที่ 24 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ประกาศให้จุดเครื่องบินเล็กตกเป็นพื้นที่หวงห้าม ส่วนการค้นหา กู้ซากเครื่องบินได้แล้วกว่า 85 % พร้อมนำไปเก็บไว้ที่ ค่ายศรีโสธร จ.ฉะเชิงเทรา

วันนี้ ( 24 ส.ค.67) ความคืบหน้า การค้นหาซากชิ้นส่วนเครื่องบินเล็ก ที่ตกในพื้นที่ ม.6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนเป็นเหตุให้นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และผู้โดยสาร 7 คน เสียชีวิตยกลำ 9 คน ล่าสุด นายคเชนทร์ เที่ยงมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝายความมั่นคง เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุทั้งหมดแล้ว โดยประกาศเป็นพื้นที่หวงห้าม ซึ่งอากาศยาน หรือส่วนของอากาศยานนั้น และสิ่งที่อากาศยานนั้นบรรทุกมา อยู่ในการพิทักษ์อากาศยาน ห้ามมิให้บุคคลใดปฏิบัติการอย่างหนึ่ง อย่างใดแก่อากาศยานหรือส่วนของอากาศยานหรือสิ่งที่อากาศยานนั้นบรรทุกมาเว้นแต่มีเหตุจำเป็น  โดยห้ามเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด  พร้อมทั้งจัดกำลังอส.  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปเก็บสิ่งของในที่เกิดเหตุ

ส่วนซากเครื่องบินถูกนำไปเก็บรักษาที่ กองพันทหารช่างที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายศรีโสธร จ.ฉะเชิงเทรา รอทางบริษัทมาเคลื่อนย้ายต่อไป โดยขณะนี้ซากเครื่องบินส่วนต่าง ๆ สามารถค้นหาพบแล้ว มากว่า 85 %

ด้านกองพิสูจน์หลักฐาน เผยว่า ผลตรวจดีเอ็เอของชิ้นเนื้อทั้งพบทั้งหมด หลังมีการตรวจดีเอ็นเอ พบว่าครบทั้ง 9 คนแล้ว หลังจากนี้อยู่ระหว่างผลการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล โดยสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ว่าชิ้นเนื้อแต่ละชิ้น ในผู้เสียชีวิต 9 คน