ครอบครัวร่ำไห้ เชิญดวงวิญญาณ 2 นักบิน

View icon 241
วันที่ 24 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
2 ครอบครัวร่ำไห้ นิมนต์พระเชิญดวงวิญญาณ กัปตันนุ และกัปตันเจมส์ บริเวณจุดเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก ขณะที่เพื่อนร่วมงานไม่ฟันธงสาเหตุ

วันที่ 24 ส.ค. 67 ครอบครัวของ ร.อ.อนุชา อายุ 61 ปี นักบิน และครอบครัวของนายพรศักดิ์ อายุ 30 ปี ผู้ช่วยนักบิน  เครื่องบินเล็กที่ประสบอุบัติเหตุตก บริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน  หมู่ 6  ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณไปวัด เพื่อทำพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า 

สอบถามนายพันธ์พิสุทธิ์  นุราช อายุ33 เพื่อนร่วมงาน เผยว่าเครื่องบินลำที่ตก ถ้าจะทำให้เครื่องดับได้อย่างเดียวเลยคือน้ำมันหมด ซึ่ง ณ ที่เกิดเหตุฟังจากเสียงกล้องวงจรปิด หรือว่าเสียงของชาวบ้านแถวนี้ เครื่องยนต์ไม่ดับ แต่ที่ระบุว่าระเบิด เป็นเสียงจังหวะที่มันชนกับพื้น อาจจะมีแรงกระแทก จึงไม่ใช่การระเบิดตั้งแต่บนอากาศ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นจากกล้องวงจรปิด เห็นลักษณะมีวัตถุร่วง ถ้าเป็นอันยืนยันจริง ๆ เป็นเครื่องบินเล็กลำเกิดเหตุ เครื่องควบคุมไม่ได้ซึ่งตรงนี้ ต้องรอสาเหตุต่อไป แต่ว่าปกติเครื่องเนี่ยต่อให้เครื่องดับจริง ๆ ก็สามารถลงจอดบนถนนได้ ซึ่งมักจะเห็นข่าวในต่างประเทศ จึงคิดว่าน่าจะมีความผิดปกติในด้านอื่น ๆ ที่ยังหาคำตอบไม่ได้ จึงต้องรอเจ้าที่พิสูจน์หลักฐานฝ่ายสอบสวน หรือกองสำนักงานการบินแห่งประเทศไทย ช่วยกันวิเคราะห์ ว่าเกิดจากอะไร

ทั้งนี้นักบิน การดีแลนักบินมีการทำทุกอย่าง อย่างถูกต้องเครื่องบินถูกต้อง ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง มีประสบการณ์มาก ก็อยากจะฝากเป็นกระบอกเสียง เพื่อให้เกียรติผู้สูญเสีย ให้เกียรติครอบครัว และไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น