เริ่มฤดูน้ำหลาก! จระเข้โผล่คลองชลประทานทำชาวบ้านผวา

View icon 267
วันที่ 23 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จระเข้ยาว 1.37 ม. โผล่คลองชลประทาน ทำชาวบ้านผวา ทางประมงอ่างทองตามจับตลอดทั้งคืนสุดท้ายก็ได้ตัว เตือนเริ่มฤดูน้ำหลากพบเจอจระเข้หลุดให้รีบแจ้งประมงทันที

วันนี้ (23 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่สำนักงานประมงอ่างทอง พร้อมทีมจับจระเข้นำเรือพร้อมอุปกรณ์ลงล่าตัวจระเข้ยาว 1.3 เมตร ภายในคลองระบายสุพรรณ 3 หมู่ที่ 11 ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นรอยต่อกับ จ.สุพรรณบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านเมื่อช่วงบ่าย วานนี้ ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตลอดทั้งคืนจนกระทั่งเช้ามืดที่ผ่านมาพบจระเข้ตัวดังกล่าวขึ้นนอนพักริมตลิ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์จับเอาไว้ได้

ทาง นายวีร์ กี่จนา ประมง จ.อ่างทอง เล่าว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวประมงจึงมอบหมายให้ นายวรวิทย์ คงขำ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบจนพบร่องรอยจระเข้ จึงวางแผนเข้าจับตลอดทั้งคืนจนจับตัวได้ เบื้องต้นเป็นจระเข้ความยาว 1.37 เมตร  โดยจะนำจระเข้ไปไว้ที่สำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง เพื่อประกาศหาเจ้าของ หากไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวจะส่งตัวไปพักที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดสิงห์บุรี

ทั้งนี้ ทางประมงจังหวัดอ่างทองเตือนชาวบ้านที่พบเห็นจระเข้ห้ามไปจับเอง เนื่องจากอาจจะเป็นอัตราย โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เริ่มฤดูน้ำหลากอาจจะพบจระเข้หลุดมากับน้ำ ขอให้แจ้งทางประมงทันที รวมถึงเตือนฟาร์มเลี้ยงจระเข้ให้ตรวจสอบบ่อและหากพบมีจระเข้หลุดจากฟาร์มอย่าปกปิด เพราะมีความผิดทางกฎหมาย