กัน จอมพลัง บุกสถาบันชื่อดัง คาด เอี่ยวองค์กรเถื่อน

View icon 52
วันที่ 23 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามกันต่อกับประเด็นมหาวิทยาลัย ในจังหวัดนนทบุรี รับน้องโหด ล่าสุด "กัน จอมพลัง" และตำรวจกว่า 100 นาย พาบุกถึงมหาวิทยาลัย หลังพบเบาะแสมีองค์กรเถื่อนแอบแฝงในสถาบัน

เช้านี้ "กัน จอมพลัง" ประสานพลตำรวจตรี ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และชุดปฏิบัติการพิเศษกว่า 100 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบมหาวิทยาลัยชื่อดัง ในจังหวัดนนทบุรี จากกรณีรับน้องโหด

พอไปถึงทางมหาวิทยาลัย ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้า และได้เจรจาอยู่นาน กว่าจะยอมให้ตำรวจกว่า 100 นาย เข้าไปตรวจสอบภายใน หลังมีเบาะแสแจ้งว่า ภายในสถาบันมีองค์กรเถื่อนแฝงอยู่ภายใน เปลี่ยนพฤติกรรมนักศึกษาบางคน จนกลายเป็นนักเลง

ล่าสุด จากการตรวจค้นทุกซอกทุกมุม เกือบ 3 ชั่วโมง โดยกองกำลังตำรวจ ที่แบ่งเป็น 3 ชุด พบมีดด้ามยาว เก่า ๆ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจได้เข้ามาตรวจค้นแล้ว พบอาวุธเพียบ จึงได้ยึดไว้ และหลังจากนี้ จะเข้ามาสุ่มตรวจบ่อย ๆ เพื่อกวดขันพฤติกรรมอันธพาล ส่วนเครือข่ายองค์กรเถื่อนยังไม่พบ

ส่วนทางมหาวิทยาลัย ได้ให้ความร่วมมือตรวจค้นตัวนักศึกษา บริเวณหน้าสถาบัน เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธ และนำของผิดกฏหมายเข้ามา ซึ่งหากเจอนักศึกษาคนเดิม ๆ มีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงซ้ำ ๆ จะส่งตำรวจให้ดูแลพฤติกรรม