พนักงานรถไฟแคนาดาประท้วง ทำขบวนรถไฟนับร้อยจอดนิ่ง

View icon 62
วันที่ 23 ส.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
มีการเผยภาพขบวนรถไฟนับร้อยขบวน จอดนิ่งอยู่ที่สถานีรถไฟ หลังสหภาพแรงงานการรถไฟของแคนาดา หยุดงานประท้วง ภาพจากโดรนที่บันทึกไว้ได้ เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) แสดงให้เห็นรถไฟหลายร้อยบวนจอดนิ่งอยู่ที่ลานจอดรถไฟ ในเมืองวอร์แกน (Vaughan) รัฐออนแทรีโอ ของแคนาดา เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากสหภาพแรงงาน ของบริษัทการรถไฟชั้นนำ 2 แห่งของแคนาดา ซึ่งมีสมาชิกกว่า 9,000 คน ประกาศหยุดงานประท้วง ซึ่งขณะนี้ ยังไมชัดเจนว่า รถไฟจะกลับมาเปิดให้บริการเมื่อใด

ทั้งนี้ การเจรจาระหว่าง บริษัทการรถไฟทั้ง 2 แห่งของแคนาดา คือบริษัทแคเนเดียน เนชันแนล เรลเวย์ (Canadian National Railway - CN) ร่วมกับบริษัทแคเนเดียน แปซิฟิก แคนซัส ซิตี (Canadian Pacific Kansas City - CPKC) และสหภาพแรงงานทีมสเตอร์ส (Teamsters) ประสบความล้มเหลวหลายครั้ง โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างกล่าวหาว่า อีกฝ่ายมีเจตนาไม่สุจริต และไม่จริงใจ

ขณะที่ รัฐบาลแคนาดาได้ ได้ดำเนินมาตรการเร่งด่วน เมื่อวานนี้ เพื่อยุติการประท้วงครั้งนี้โดยเร็ว โดยประกาศว่า จะขอให้คณะกรรมการความสัมพันธ์ด้านอุตสาหกรรมของประเทศ ออกคำสั่งให้พนักงานการรถไฟกลับไปทำงานอีกครั้ง ซึ่งคาดว่า รถไฟจะกลับมาให้บริการตามปกติในเร็วๆ นี้ พร้อมประกาศเตรียมแผนที่จะส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการ ให้มีคำสั่งชี้ขาดเพื่อระงับข้อพิพาทนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ รัฐบาลจะยืนกรานให้แก้ไขข้อพิพาทนี้ ผ่านการเจรจาบนโต๊ะก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง