พฐ กู้ภัย คัดแยกชิ้นส่วนเครื่องบิน มนุษย์ โดยพบชิ้นส่วนมนุษย์ 62 ชิ้น

View icon 365
วันที่ 23 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กู้ภัย ค้นหาคัดแยกชิ้นส่วนของมนุษย์ และชิ้นส่วนของเครื่องบิน โดยพบชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 62 ชิ้น อยู่ระหว่างตรวจสอบอัตลักษณ์ว่าเป็นของบุคคลใด 

วันนี้ (23 ส.ค.67) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเครื่องบินตก อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยมีการหารือกับนายวสุวัสน์ เมฆอังกูรสิน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต กู้ภัยฉะเชิงเทรา เพื่อวางแผนร่วมกันเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะในจุดที่เครื่องบินตกลงไปซึ่งคาดว่าน่าจะลึกประมาณ 10 เมตร

สำหรับแผนในวันนี้จะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน  ใช้รถแบ็กโฮขุดตรงบริเวณจุดดังกล่าว โดยจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและ พฐ. ใช้มือในการค้นหาคัดแยกชิ้นส่วนของมนุษย์ และชิ้นส่วนของเครื่องบิน

โดยคาดว่าชิ้นส่วนมนุษย์จะมีการกระจายในรัศมี โดยรอบที่เกิดเหตุ ซึ่งคาบเกี่ยวพื้นที่ของชาวบ้าน จึงต้องประสานขอความร่วมมือจากชาวบ้านในการค้นหา

เบื้องต้นมีการพบชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 62  ชิ้น อยู่ระหว่างตรวจสอบอัตลักษณ์ว่าเป็นของบุคคลใด

ขณะที่ พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผบก.สพฐ.2 เปิดเผยว่า เข้าหน้าที่ พฐ. จะเป็นคนจำแนกชิ้นส่วนหากหาพบ ส่วนกู้ภัยจะเป็นผู้เก็บชิ้นส่วนขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ