ดับสลด 7 คน เพลิงไหม้โรงแรมในเกาหลีใต้

View icon 73
วันที่ 23 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพลิงไหม้โรงแรมในเกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิต 7 คน แขกบางคนกระโดดออกจากหน้าต่างลงมาเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 12 คน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวน

วันนี้ (23 ส.ค. 67)สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่โรงแรมหนึ่งที่เมืองพูช็อน จังหวัดคย็องกี ทางตอนใต้ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยเมื่อเวลา 19.39 น. คืนวันที่ 22 ส.ค. 67 ตามเวลาท้องถิ่น ไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณชั้น 8 ของโรงแรมซึ่งมี 9 ชั้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน ซึ่งแขกที่เข้าพักในโรงแรมบางรายเสียชีวิตหลังกระโดดออกมาทางหน้าต่าง และมีรายงานผู้บาดเจ็บอีก 12 คน โดยมีอาการสาหัส 3 คน

ทางการเกาหลีใต้ส่งรถดับเพลิงกว่า 70 คัน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกประมาณ 160 คน เข้าควบคุมสถานการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง กว่าจะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่า เพลิงไม่ได้ขยายลุกลามภายในอาคารของโรงแรมแต่ทำให้มีควันไฟขนาดใหญ่คลุ้งไปทั่วบริเวณ จึงเป็นสาเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

ทั้งนี้ โรงแรมที่เกิดเหตุมีห้องพักทั้งหมด 64 ห้อง และขณะเกิดเหตุคาดว่ามีแขกพักอยู่ 27 คน ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน