บิ๊กต่าย ปฏิเสธถูก อุ๊งอิ๊ง ทาบทามเป็น ผบ.ตร.

View icon 52
วันที่ 23 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "บิ๊กต่าย" ยอมรับได้เข้าพบ นายกฯ อุ๊งอิ๊ง คุยเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ปฏิเสธเรื่องทำงานเพื่อสร้างผลงานหวังได้ขึ้นเป็น "ผบ.ตร." แต่ก็พร้อมทำงานหากรัฐบาลใหม่ต้องการ

พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเรื่องที่ช่วงนี้มักเห็นภาพไปแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดบ่อย ๆยืนยันว่า ไม่ใช่เพราะต้องการสร้างผลงาน เพื่อให้เข้าตาได้เก้าอี้ "ผบ.ตร." แต่เพราะเป็นหน้าที่งานป้องกันปราบปราม และตัวเองก็เป็น "ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด" จึงต้องทำงานตามหน้าที่ เรื่องการพิจารณาตำแหน่ง "ผบ.ตร." คนใหม่ เป็นเรื่องของที่ประชุม และส่วนตัวก็เชื่อว่า รอง ผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดต ทุกคนทำงานหนักไม่แพ้กัน พร้อมยอมรับก่อนหน้านี้เคยถูกเรียกไปพบ นายกฯ อุ๊งอิ๊ง จริง แต่ไม่ได้ไปคนเดียว มีฝ่ายทหาร ป.ป.ส. และสาธารณสุข และเข้าไปก็เพื่อรับฟังการขับเคลื่อนนโยบายยาเสพติด และแนวทางการปฏิบัติ ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาทีก็ออกมา ซึ่งไม่ได้มีทาบทามเก้าอี้ "ผบ.ตร."

ส่วนตัวคิดว่า รัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ น่าจะเน้นหนักเรื่องการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตอนนี้ต้องรอฟังนโยบายของรัฐบาลใหม่ว่าจะให้ทำเรื่องใดบ้าง แต่ระหว่างรอก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นช่วงสุญญากาศ ตำรวจยังคงทำหน้าที่ของตนเองต่อไป>>

ส่วนคำถามเรื่องที่ถูกถามว่าจะขอคำแนะนำจาก นายทักษิณ เกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดไหม ก็ตอบเลี่ยง ๆ ว่า ผู้บริหารบ้านเมืองทุกคนเห็นความสำคัญ และมุ่งมั่นที่จะปราบปรามยาเสพติดอยู่แล้ว ซึ่งตนเองก็มั่นใจว่าจะทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดใหม่ตามที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ได้

สำหรับการจับกุมคดียาเสพติด ตั้งแต่ 13 สิงหาคมจนถึงปัจจุบัน มีปิดล้อมตรวจค้น 216 เป้าหมาย 41 เครือข่าย ได้ผู้ต้องหา 332 คน ยึดยาบ้าได้กว่า 9.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 331 กิโลกรัม คีตามีน 97 กิโลกรัม และตรวจยึดทรัพย์สินได้อีกกว่า 12 ล้านบาท

แต่หากย้อนกลับช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จับกุมและยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 20 ล้านเม็ด, ไอซ์กว่า 3,4000 กิโลกรัม ยึดและอายัดทรัพย์สินได้มากกว่า 20 ล้านบาท