ติดภารกิจลงพื้นที่น้ำท่วม “ธรรมนัส-อรรถกร“ ไม่ร่วมประชุม พปชร.

View icon 100
วันที่ 23 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ธรรมนัส-อรรถกร“ ติดภารกิจลงพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือ ไม่ร่วมประชุม พปชร. ยืนยันไม่เคยเสนอชื่อ รมต.แข่งกับลุงป้อม เพราะมีมารยาทพอ

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยว่า วันที่ 23 ส.ค.67 จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย ขณะที่นายอรรถกร สิริลัทยากร ก็จะลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.น่าน จึงไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ส่งหนังสือแจ้งเชิญประชุมพรรคได้ เนื่องจากติดภารกิจราชการ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จนถึงขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตรแล้วหรือยัง ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังไม่ได้พูดคุย เพราะขณะนี้มีเรื่องที่ชาวบ้านเดือดร้อนมากกว่า ส่วนการเสนอชื่อรัฐมนตรีของพรรคก็เป็นเรื่องของพรรค พปชร. ตนไม่อยากจะพูดอะไร เพราะพูดไปหมดแล้ว และยอมรับว่าหากรายชื่อที่จะเสนอ หากไม่ผ่านมติของกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ก็ไม่สามารถทำได้ แต่ก็ไม่แน่ใจต้องดูข้อบังคับของพรรค

“ยืนยันว่าไม่เคยเสนอรายชื่อใคร ที่มีข่าวออกไปอาจจะเข้าใจผิด อย่าเข้าใจว่าผมเสนอขอ ยืนยันว่าไม่จริง ไม่เคยส่งชื่อใคร ไม่เคยเสียมารยาทอย่างนั้น หลายคนเข้าใจว่า ผมไปแย่งซีน แย่งอำนาจของ พล.อ.ประวิตร ผมเป็นคนมีมารยาท และยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้ส่งชื่อใคร” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า พรรคพลังประชารัฐ ออกแถลงการณ์ยืนยัน ว่า สส.ของพรรค ยังมี 40 คน ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ใครจะพูดอย่างไรก็พูดได้ แต่ว่าความเป็นจริงจะเป็นอย่างนั้นหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกระแสข่าวที่ว่า ร.อ.ธรรมนัส เป็นคนปิดสวิซต์ 3 ป. ซึ่งประเด็นนี้ ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า ตนจะเลือกแนวทางที่ไม่ทะเลาะกับใครทั้งนั้น ถ้าจะยุติบทบาททางการเมือง ก็จะยุติด้วยตัวเอง หรือถ้าจะถอยจากพรรคพลังประชารัฐ ก็จะถอยด้วยการ เลือกที่จะไม่ทะเลาะกับใคร