ระทึก! เครื่องบินเล็กตก บริเวณป่าชายเลน

View icon 65
วันที่ 22 ส.ค. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุระทึกเครื่องบินเล็กขัดข้อง ตกลงบริเวณป่าชายเลน ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัย สูบน้ำบริเวณจุดเกิดเหตุออก พบชิ้นส่วนผู้โดยสารบางส่วนแล้ว

ตำรวจ สภ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กตก บริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน พื้นที่หมู่ 6 อำเภอบางปะกง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ จุดเกิดเหตุเป็นป่าชายเลนต้องเดินเท้าเข้าไป พบหลุมขนาดใหญ่ที่มีซากเครื่องบินสีขาวจมอยู่ในโครนประมาณ 5 เมตร มีเพียงส่วนปีกที่โผล่ขึ้นมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเร่งค้นหาผู้โดยสาร และนักบิน แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะจมอยู่ในน้ำ ต้องใช้เครื่องสูบน้ำสูบออก ต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะน้ำทะเลหนุน และความมืด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ พบชิ้นส่วนผู้โดยสารบางส่วนแล้ว และเจ้าหน้าที่กำลังวางแผนกันหลายหน่วยงาน เพื่อกู้ซากเครื่องบินขึ้นมา คาดว่าผู้โดยสารรวมถึงนักบิน จะติดอยู่ในห้องโดยสารที่จมโคลนอยู่

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเครื่องบินตก ได้ยินเครื่องบินเร่งเครื่องเสียงดัง ก่อนจะค่อย ๆ บินต่ำลง แล้วตกลงในป่าชายเลน เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น

เครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินแบบ Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR ขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ปลายทางสนามบินเกาะไม้ซี้ อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด และขาดการติดต่อ เมื่อเวลา 14.57 น. ทราบว่ามีผู้โดยสารมา 9 คน 5 คน เป็นนักท่องเที่ยวจีน, 2 คน พลเรือนคนไทย และนักบินคนไทย 2 คน และมีรายงานว่าเครื่องบินลำนี้เป็นของโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง มีห้องพักราคาแพงคืนละหลายแสนบาท ได้บินมารับนักท่องเที่ยวก่อนเกิดเหตุ