รวบพ่อค้าไอซ์แพ็กใส่กล่องเครื่องสำอางขาย จ้างไรเดอร์ไปส่ง

View icon 104
วันที่ 22 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
191 บุกค้นคอนโดฯ ห้องแรกย่านจตุจักร พบ “ไอซ์” ซ่อนไว้ตามเครื่องปรับอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้า และห้องที่ 2 ย่านลาดพร้าว ซ่อนในกล่องผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแพ็กใส่กล่องขายให้ไรเดอร์ไปส่ง รวมไอซ์ประมาณ 187.84 กรัม

วันนี้ (22 ส.ค. 67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงจับกุม นายปรรณวัฒน์ อายุ 29 ปี ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และนายภิมุข อายุ 38 ปี, นายพิพัฒน์ อายุ 32 ปี และนายปิยพงษ์ อายุ 35 ปี ที่ห้องคอนโดแห่งหนึ่ง ถ.ลาดพร้าววังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง ไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 187.84 กรัม อุปกรณ์การเสพยาเสพติดและอุปกรณ์บรรจุยาเสพติดอีกหลายรายการเป็นเครื่องสำอาง อาทิ แผ่นมาส์กหน้า ลิปติก

โดยชุดสืบสวนงานสายตรวจ 2 ได้ทำการสืบสวนหาข่าวผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงดำเนินการขอหมายค้นต่อศาลอาญาเข้าตรวจค้น 2 จุดใน ห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จนจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 121.81 กรัม โดยซุกซ่อนไว้ตามเครื่องปรับอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้า และจุดต่าง ๆ ภายในห้องพัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือแมทเอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนอีกจุดหนึ่งได้ขอหมายค้นต่อศาลอาญาเข้าตรวจค้นห้องพักที่คอนโดแห่งหนึ่ง ถ.ลาดพร้าววังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร จนกระทั้งจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้จำนวนดังกล่าว โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าโดยการแพ็กยาเสพติดบรรจุซุกซ่อนใส่ไว้ในกล่องผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เพื่ออำพรางการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะส่งให้กับลูกที่ติดต่อสั่งซื้อ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมาตั้งแต่เมื่อประมาณต้นปี 67 โดยจะแพ็กใส่กล่องเครื่องสำอางจำหน่ายในราคากรัมละ 1,000 – 1,300 บาท ได้กำไรกรัมละ 500 – 800 บาท เนื่องจากการเวลาขนส่งง่ายต่อการบอกไรเดอร์ว่าจ้างไปส่งเครื่องสำอางที่เปิดมาแล้วปิดหีบห่อบรรจุภัณฑ์ให้ดูใหม่ จึงไม่ได้ทันสังเกตว่าข้างในมียาเสพติด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือแมทเอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย