จับตากระแสสลับขั้ว "ทักษิณ" ยิ้มทัก "ชัยชนะ" ภายในงานดินเนอร์ทอล์ก

View icon 207
วันที่ 22 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทักษิณ เดินยิ้มทักทายตบไหล่ ชัยชนะ เดชเดโช อย่างเป็นกันเอง ภายในงานดินเนอร์ทอล์ก จับตาตอกย้ำกระแสข่าวทาบทามกลุ่มการเมืองในพรรค ปชช. เข้าร่วมรัฐบาล เสียบแทนกลุ่มบิ๊กป้อมหรือไม่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (22 ส.ค.67) ที่พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เนชั่นทีวี จัดดินเนอร์ทอล์ก หัวข้อ Vision For Thailand 2024 โดยมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566

บรรยากาศภายในงาน หลังจากที่นายทักษิณ ได้เดินทางมาถึงได้เดินทักทายแขกผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายทักษิณ ได้เดินเข้ามาทักทาย พร้อมตบไหล่อย่างเป็นกันเองกับนายชัยชนะ เดชเดโช ทำให้ต้องจับตาว่า จะสอดรับกับกระแสข่าวทาบทามกลุ่มการเมืองในพรรค ปชช. เข้าร่วมรับบาล หลังเกิดปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระหว่างพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค กับ  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค หรือไม่

โดยฝ่ายของ ร.อ.ธรรมนัส สามารถรวบรวมเสียง สส. จากพรรคพลังประชารัฐ 29 เสียง รวมกับพรรคเล็กอีก 5 เสียง ทั้งหมดเป็น 34 เสียง ทำให้พรรคเพื่อไทย แกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะตัดสินใจนำพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วมรัฐบาลแล้วเพื่อทดแทนเสียงของกลุ่ม พล.อ.ประวิตร โดยมีรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ 2 เก้าอี้ คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ก่อนเข้าร่วมงานดินเนอร์ทอล์ก นายชัยชนะ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ตนยังไม่ทราบ ซึ่งทราบทุกอย่างตามข่าวเหมือนกัน แต่ข้อเท็จจริงยังไม่ทราบอะไร เพราะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคก็ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล ต้องมีการเทียบเชิญ และประชุมกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับ สส. ฉะนั้น ข่าวก็คือข่าว ย้ำว่า ในข้อเท็จจริงตนยังไม่ทราบ

นอกจากนี้ ชัยชนะ  เดชเดโช ยังเป็นเพื่อนร่วมหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่1 หรือที่เรียกว่า หลักสูตร “มินิ วปอ.” ร่วมกับอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อีกด้วย