ระทึก! เครื่องบินเล็กตก ยังไม่รู้ชะตากรรมผู้โดยสาร

View icon 103
วันที่ 22 ส.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เกิดเหตุระทึกเครื่องบินเล็กขัดข้อง ตกลงบริเวณป่าชายเลน ในอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรม ผู้โดยสารและนักบิน รวม 9 ชีวิต

เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจ สภ.บางปะกง รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กตก บริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน พื้นที่หมู่ 6 อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ จุดเกิดเหตุเป็นป่าชายเลนต้องเดินเท้าเข้าไป พบซากเครื่องบินสีขาว จมโคลน มีเพียงส่วนปีกที่โผล่ขึ้นมา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามค้นหาผู้โดยสาร และนักบิน แต่ไม่พบตัว มีเพียงกระเป๋าสัมภาระ อุปกรณ์เครื่องใช้เด็กเล็ก และรูปนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ภายในกระเป๋า ล่าสุดต้องนำรถแบ็กโฮไถเปิดทาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำออก เพื่อค้นหาผู้สูญหาย คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง และต้องทำงานแข่งกับเวลาและความมืด เนื่องจากน้ำทะเลจะหนุนสูงตอน 20.00 น. อีกครั้งหนึ่ง ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ และแขน 2 ข้าง แล้ว

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเครื่องบินตก ได้ยินเครื่องบินเร่งเครื่องเสียงดัง ก่อนจะค่อย ๆ บินต่ำลง แล้วตกลงในป่าชายเลน จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น

เครื่องบินลำดังกล่าว ขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ปลายทางสนามบินเกาะไม้ซี้ และได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน เมื่อเวลา 14.57 น. โดยในเครื่องบินมีผู้โดยสารและนักบิน รวม 9 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 5 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 คน และคนไทย 4 คน ในจำนวนนี้เป็นนักบิน 2 คน