ร้องถูกแก๊งเจ้าหนี้อุ้ม ทวงเงินแสน

View icon 40
วันที่ 22 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นาน ๆ ทีจะได้ยินเรื่องการอุ้มคนไปทวงหนี้ ต้องบอกว่า "เจ้าหนี้" เล่นใหญ่ รวมคนปล่อยเงินกู้ และลูกน้องประมาณ 20 คน ไปพาตัวมาทวงเงินแสน จนเรื่องราวบานปลาย ที่สำคัญตัว "คนยืม" ติดต่อไม่ได้มานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ไม่รู้เป็นตายร้ายดี

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะกลุ่มชายฉกรรจ์ ถอดเสื้อมาคลุมศีรษะ ปิดบังใบหน้าไม่ให้เห็นว่า ใครลงมือก่อเหตุทำลายกล้องวงจรปิดในบ้านของผู้เสียหาย ที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยรามอินทรา 116 เขตมีนบุรี ก่อนจะพาตัว "คนยืมเงิน" ขึ้นรถไปเจรจากับกลุ่มเจ้าหนี้ที่รวมตัวกันอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แล้วจึงโทรเรียก "เก๋" พี่สาวของคนที่ยืมเงินให้ไปเจอ เพื่อเจรจาเคลียร์หนี้ที่กู้ยืมไป

ระหว่างเจรจากัน "เก๋" เสนอให้นำที่ดิน เป็นหลักประกัน แต่เพราะตกลงกันไม่ได้ จึงเปลี่ยนเป็นนำที่ดินแปลงนี้ไปจำนองกับ นายทุนรายหนึ่ง แลกเงิน 102,000 บาท พร้อมนัดทำสัญญา และโอนเงินกันที่ห้างฯ แห่งหนึ่งย่านปทุมวัน ทันทีที่เงินจำนวนนี้มา ก็ถูกสั่งให้จ่ายเงินกับเจ้าหนี้รายย่อย 4 คน เหลือคนสุดท้ายคือ "แม็ก" ที่ควรจะได้เงินครึ่งหนึ่งประมาณ 60,000 บาท

แต่แล้วมาเกิดปัญหาว่า "เก๋" บันทึกชื่อ "แม็ก ข้างบ้าน" ไว้ 2 เบอร์ เบอร์หนึ่งเป็นเบอร์เพื่อนเก่า อีกเบอร์เป็นเจ้าหนี้ของน้องชาย แล้วโอนเงินไปผิด ทำให้ฝ่ายเจ้าหนี้ ไม่พอใจ หาว่าเธอตุกติก เบี้ยวไม่จ่ายเงิน "เก๋"

จึงพยายามแสดงความบริสุทธิ์ด้วยการพากันไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.มีนบุรี พร้อมติดต่อขอให้ "แม็ก" ที่โอนเงินผิด โอนเงินมาคืน แต่เพราะว่าตอนนั้น 21.00 น. แล้ว ยังไม่ได้เงินเสียที "แม็ก" จึงพาตัว "เก๋" ไปหาพ่อที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนถูกเอาผ้าปิดตา และเอาถุงคลุมหัว ไปขังไว้ในตู้คอนเทนเนอร์

ตอนนั้นยอมรับว่า กลัวมาก ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน ได้แต่แอบเก็บสติกเกอร์ข้างขวดน้ำไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาถึงได้รู้ว่า น่าจะถูกพาไปขังไว้ในจังหวัดนครปฐม สุดท้าย "พ่อ" ของเจ้าหนี้เปลี่ยนใจยอมปล่อยตัว "เก๋" เป็นอิสระ

โดยมีเงื่อนไข ห้ามแจ้งความ และให้เอาเงินที่เหลือมาชดใช้เรื่องจะได้จบ แม้ว่าเจ้าตัวจะได้รับอิสระ แต่ยังมีคนตามคุกคามอยู่เรื่อย ๆ แถมยังติดต่อ "น้องชาย" ไม่ได้ จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือกับตำรวจ สน.มีนบุรี

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 และ ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี รับคำร้องทุกข์ของผู้เสียหาย บอกว่า คดีนี้พิสูจน์ทราบผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 10 คน เตรียมออกหมายจับอย่างน้อย ๆ มี 4 ข้อหาเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง