ONE ลุมพินี : ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์ เล็งเผด็จศึก โจอาคิม อูรากี

View icon 134
วันที่ 21 ส.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์” นักสู้มากฝีมือจากสงขลา เตรียมเปิดโหมดโหดเผด็จศึก “โจอาคิม อูรากี” คู่ชกสัญชาติฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ที่มีคิวสู้กันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) ในฐานะคู่เอกภาคอินเตอร์ ศึก ONE ลุมพินี 76 วันศุกร์ที่ 23 ส.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 18 สิงหาคม 2566 คู่ ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์ vs ไผ่แดง เกียรติทรงฤทธิ์

66c5f94bf25545.56137785.jpg
เพชรสุขุมวิท vs ดวงสมพงษ์

ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์” ขึ้นโชว์ฟอร์มบนสังเวียน ONE ลุมพินี มาแล้ว 5 ไฟต์ กวาดชัยชนะมาครองได้ 3 ครั้ง และแม้ว่าไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 61 เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา จะสามารถเอาชนะคะแนนจอมแกร่งอย่าง “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” มาได้ แต่เจ้าตัวยังคงไม่พอใจในผลงานการชกสักเท่าไหร่ หลังปล่อยให้นาทีทองในจังหวะปิดเกม ต้องหลุดลอยไปนับครั้งไม่ถ้วน

“ไฟต์ที่แล้วกับ เพชรสุขุมวิท ผมยังไม่พอใจผลงานต่อเองเท่าไหร่ครับ เพราะมีหลายจังหวะที่ผมควรจะทำได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะจังหวะนาทีทองในการปิดเกมที่เกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ผมกลับพลาดปล่อยให้หลุดมือไปเองครับ ซึ่งไฟต์นี้ ผมได้เสริมเรื่องอาวุธหนักเป็นพิเศษ และเน้นฝึกความเป็นเพชฌฆาตมากขึ้น เพราะถ้ามีนาทีทองเกิดขึ้นอีก ผมจะต้องปิดเกมให้ได้ครับ”

66c5f94eeadf06.09157814.jpg

ไฟต์ที่ 6 ของ “ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์” จะต้องโคจรมาพบกับ “โจอาคิม อูรากี” นักสู้สัญชาติฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ที่ตั้งเป้ากลับมากู้ศักดิ์ศรีคืนอีกครั้ง หลังสะดุดพ่ายนักชกไทยมา 2 ไฟต์รวด ซึ่งงานนี้ “ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์ ที่ได้รับโอกาสให้เปิดซิงขึ้นป้ายคู่เอกภาคอินเตอร์ และพบกับนักชกต่างชาติในรายการเป็นครั้งแรก ได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี โดยพร้อมเปิดโหมดโหด หวังเผด็จศึก “โจอาคิม” ให้ได้ เพื่อสานต่อผลงานสู่เวทีระดับโลกต่อไป

“โจอาคิม เป็นมวยเดินหน้าต่อยหมัดครับ จากที่ผมศึกษาการชกเขามา ถ้าเราเป็นฝ่ายถอย แล้วปล่อยให้เขาเดินเข้าหาจะทำให้เขามีความอันตรายมาก อย่างในไฟต์แรกของเขา วันนั้น กิ่งซางเล็ก (ต.หลักสอง) วางแผนพลาดเลือกเป็นฝ่ายถอย จนทำให้โดน โจอาคิม ได้จังหวะเดินไล่ถล่มหมัดเอาชนะน็อกไปได้”

66c5f95158e075.96766487.jpg
ก้องศึก vs โจอาคิม

”แต่ในไฟต์ล่าสุดที่ โจอาคิม แพ้ให้กับ ก้องศึก (แฟร์เท็กซ์) วันนั้นเขาแทบไม่มีโอกาสเป็นฝ่ายเดินเลย เพราะ ก้องศึก ชิงเดินออกแข้ง โยนเข่าใส่อยู่ตลอด ซึ่งผมก็นำข้อมูลและประโยชน์จากไฟต์นั้น มาประยุกต์ใช้ในแผนที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้เรียบร้อยแล้วครับ”

“ไฟต์นี้ผมเตรียมตัวมาดีมาก ผมต้องการเก็บชัยชนะ 2 ไฟต์รวดเป็นครั้งแรกให้ได้ ผมอยากจะทำผลงานให้ออกมาเข้าตาแฟน ๆ มากยิ่งขึ้น ด้วยการชกที่สนุกกว่าเดิม และผมต้องการเอาชนะแบบไม่ครบยกครั้งแรกให้ได้ เพื่อที่ผมจะได้ไปต่ออีกไกลในรายการนี้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV