ตุลาการศาล รธน. พูดแซว ก้าวไกลต้องขอบคุณ ยุบพรรค ทำให้ได้เงินบริจาค 20 ล้าน

View icon 115
วันที่ 21 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตุลาการศาล รธน. พูดแซวก้าวไกล ต้องขอบคุณ ยุบพรรค 2 วัน ทำให้ได้เงินบริจาค 20 ล้าน ยักไหล่แล้วไปต่อ

วันนี้ (21 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่คลิปวิดิโอความยาว 3 นาที เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายอุดม สิทธิวิรัชธรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เข้าร่วมการสัมมนาทางวิชาการในหัวข้อ ‘ศาลรัฐธรรมนูญกับการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560’ ภายใต้โครงการเสริมสร้างความรู้สู่ประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

โดยช่วงหนึ่งของการสัมมนา นายอุดม กล่าวว่า “เหมือนอย่างวันนี้ ยังมีปัญหาอยู่ พรรคคุณไม่ได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ ไปรับเงิน คุณออกในนามพรรคประชาชนซึ่งคุณยังไม่ได้เปลี่ยนชื่อ ทำได้เปล่า? กำลังมีปัญหาอยู่ เขาบอก ผมใช้บัญชีเดิม เขาก็ต้องตรวจสอบ คุณใช้บัญชีเดิมจริงหรือเปล่า? หรือคุณเปิดบัญชีใหม่”

“จริงๆ ต้องขอบคุณผมนะ มีการยุบพรรคเขา เห็นไหมครับ เขาได้เงินตั้งกี่ล้านนะ ภายในสองวัน ถ้าไม่ยุบเนี่ย เขาร้องไห้ฟรีเลยนะ ก่อนหน้านั้นนะ เงินไม่มีนะ ต้องขอบคุณผมนะ ทำให้เขามีเงินเข้าไปตั้ง 20, 30 ล้าน ใช่ไหม สมาชิกเก่าเข้าไปจดทะเบียนเป็นสมาชิกตามไปด้วยเห็นไหม ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนตรงไหนเลย”

พรรคที่จดทะเบียนในพรรคการเมืองของ กกต.มีมากกว่านี้ ทั้งที่มี สส.และไม่มี สส. แต่ยังดำเนินกิจการอยู่ พร้อมจะไปร่วมอุดมการณ์เดียวกับเขา หากเขาต้องการพรรคเราไปทำ ก็ทำได้ ทำไปแล้วนี่ บริสุทธิ์ โปร่งใส เป็นธรรม ใช่หรือเปล่า

ผมผ่านหลักสูตรของ กกต.มาแล้ว ทำให้รู้อะไรเยอะ ไปเรียนกับพวกพรรคการเมืองเยอะ ก็เลยมีพรรคพวกเยอะแยะ ฟังเรื่องนั้นเรื่องนี้เยอะแยะ เรื่องจริงบ้าง เท็จบ้าง แต่ก็มีความรู้ ทำให้เอามาปรับใช้กับการทำงาน บางอย่างไม่ชัวร์ก็โทรถาม บอกทำกันมาตั้งนานแล้ว ผมก็เลยบอกไม่ปรากฏเรื่องก็ไม่เป็นเรื่อง ถ้าปรากฏก็เป็นเรื่อง แล้วก็โวยวาย แล้วแต่มุมมอง คนเชียร์ ก็เชียร์สุดใจขาดดิ้น ไม่ฟังคนอื่น ฟังสั้นๆ พอแล้วว่าไม่ควรยุบ แต่ยุบเพราะอะไรไม่รู้ไม่สนใจ

“ยุบปั๊บ เอ้า ไปเปิดพรรคใหม่ได้ เอ้า ไม่ข้องใจแล้วหรือ? เมื่อวานร้องไห้อยู่ พรรคเราจะไปแล้ว อย่างนู้นอย่างนี้ โอ้ สองวันเลิก จากน้ำตาเป็นเสียงหัวเราะ ‘ยักไหล่แล้วไปต่อ’ เงิน 20 ล้าน (หัวเราะ)”