ท้าให้ลอง! “ซุปจิ๊มิวัว” เชื่อเมนูบำรุงร่างกาย

View icon 135
วันที่ 21 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ร้านอาหารอีสาน จ.ขอนแก่น ชวนชิมเมนูเด็ดสุดพิเศษแถมเชื่อเป็นยาบำรุงร่างกาย “ซุปจิ๊มิวัว” โดยนำอวัยวะเพศวัวตัวเมียมาทำเป็นพิเศษ รสชาติเข้มข้น เนื้อนุ่มละมุนลิ้น

วันนี้ (21 ส.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า
นายกระสินธ์ คลังชำนาญ เจ้าของร้านสีก้อยฟ้าว นำอวัยวะเพศวัวตัวเมียที่ต้มไว้นานกว่า 3 ชั่วโมง มาหันเป็นชิ้นซึ่งเป็นวัตถุดิบให้กับลูกค้าได้รับประทานในเมนู “ซุปจิ๊มิวัว” และ “ลวกจิ้มจิ๊มิวัว” ซึ่งเป็นเมนูใหม่ของทางร้าน จากก่อนหนานี้เมื่อปีที่ผ่านมา มีเมนูตัวเดียวอันเดียวอวัยวะเพศวัวตัวผู้จนได้รับความนิยมจากลูกค้าสั่งจำนวนมาก

โดยเมนู “ซุปจิ๊มิวัว” วิธีการทำคือ
-ต้มน้ำซุปให้เดือด
-ใส่มัน หอมหัวใหญ่ และมะเขือเทศ
-ใส่จิ๊มิวัว
-ใส่เครื่องปรุง ต้มทิ้งไว้ไม่เกิน 5 นาที
จากนั้นก็จะนำไปใส่หม้อไฟพร้อมเสิร์ฟ โดยรสชาติจะเข้มข้นด้วยเครื่องปรุง และเนื้อของจิ๊มิวัวจะนุ่มละมุนลิ้น ราคาหม้อละ 179 บาท

นอกจากนี้ ทางร้านสีก้อยฟ้าวยังมีเมนูใหม่คือ “ทอดหูวัว” ราคาจานละ 119 บาท และ “อุ้งตีนวัวต้ม” ราคาจานละ 119 บาท

ทาง นายกระสินธ์ คลังชำนาญ เจ้าของร้านสีก้อยฟ้าว เล่าว่า เดิมทีร้านของตนเองจะตั้งอยู่ริมถนนศรีจันทร์ โดยการทำเมนูแต่ละจานจะมีการชั่งเนื้อให้ได้จานละ 1 ขีด ก่อนที่จะทำการปรุงให้ลูกค้า ทำให้มีมาตรฐานลูกค้าจะได้รับประทานอาหารที่อิ่ม และ ส่วนเนื้อวัวก็จะใช้วัวที่ฆ่าในตอนเช้า เพราะจะทำให้เนื้อวัวมีความสด เนื้อนุ่ม และรสหวาน และเมนูพิเศษก็คือการนำอวัยวะเพศของวัวตัวเมีย มาประกอบเป็นเมนูเด็ด โดยลักษณะพิเศษของอวัยวะเพศวัวตัวเมียนั้นจะมีความนุ่มและมีเอ็นผสมอยู่ไม่มาก คนสมัยก่อนเชื่อว่าหากรับประทานไปแล้วจะเป็นยาบำรุงร่างกาย

ทั้งนี้ ร้านสีก้อยฟ้าว ตั้งอยู่ภายในซอยศรีจันทร์ 26 ถนนศรีจันทร์ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น เปิด 10.00-22.00 น. หยุดทุกวันพระ โทรศัพท์ 086-8597147

ข่าวที่เกี่ยวข้อง