ร.อ. ธรรมนัส ร่วมกลุ่มพรรคพลังประชารัฐ

View icon 45
วันที่ 21 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ติดตามรายชื่อว่าที่คณะรัฐมนตรี หรือ โผ ครม. อุ๊งอิ๊ง 1 ยังไม่ลงตัว หลังมีปัญหาคุณสมบัติ และปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ แบ่งเป็น 2 ขั้ว 2 ข้าง ระหว่างร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ประกาศอิสรภาพแยกทางกับกลุ่มของบิ๊กป้อม หลังไม่มีชื่อเป็นรัฐมนตรี วานนี้ฝ่ายร้อยเอก ธรรมนัส สาวเท้า เข้ากระทรวงเกษตรฯ โชว์หน้า สส.ของตัวเองกันไป หลังประกาศอิสรภาพ

"ร.อ. ธรรมนัส" ร่วมกลุ่มพรรคพลังประชารัฐ
เป็นบรรยากาศ สส.มาร่วมมอบกระเช้าดอกไม้ และกินข้าวเที่ยง ของกลุ่มร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลังมีข่าวหลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีใน ครม. แพทองธาร 1 พร้อมได้ประกาศอิสรภาพจาก จากพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ไม่เพียง สส.พรรคพลังประชารัฐ แต่มีพรรคเล็กอีก 5 คน ก็มาร่วมกินข้าวกลางวันด้วย แต่ที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ คือนางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ สส.เพชรบูรณ์ ภรรยาของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมกินข้าวกับฝั่งร้อยเอก ธรรมนัส ขณะที่นายสันติ ตัวสามี อยู่ในบ้านป่ารอยต่อฯ

โดย ร้อยเอก ธรรมนัส ย้ำว่าตำแหน่งรัฐมนตรี ต้องให้แกนนำรัฐบาลเป็นผู้ตัดสินใจ แต่ขณะนี้ยังอยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ ถ้าไม่โดนไล่ออก แต่หากไม่ได้ตำแหน่ง จะอยู่แบบนี้เป็นกลุ่มแบบนี้ต่อไป ทั้งนี้จำนวน สส. 40 คนของพรรคพลังประชารัฐ ถ้าเป็นไปตามร้อยเอก ธรรมนัส ระบุ 29 คน จะเหลือในส่วนของพลเอก ประวิตร 11 คนเท่านั้น

ส่วนการประชุม สส.และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่กำหนดไว้ช่วงเย็นวาน ก็งดการประชุม แต่มีภาพหลุดจาก บ้านป่ารอยต่อฯ ที่มีรายงานว่า พลเอก ประวิตร ได้ให้ พลเอก กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนพรรค โทรศัพท์เช็กรายชื่อ สส.เรียงตัว พร้อมพูดกำชับว่า "ให้อยู่กับลุง"

"ทักษิณ" ปัด "บิ๊กป้อม" โทร.เคลียร์ใจ
ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร มองว่า เรื่องปัญหาภายในพรรคไหน ก็ต้องไปเคลียร์กันเองภายใน แต่เมื่อแบ่งออกมาเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายที่ทุ่มเทให้กับรัฐบาลมาโดยตลอด ก็เหมาะสมที่จะมาร่วมรัฐบาล พร้อมกับบอกว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ใครทำอะไรไปก็ควรจะรู้ตัว แค่นั้นเอง"

และย้ำว่า พลเอก ประวิตร ไม่ได้โทรหาเพื่อเคลียร์ใจกับตนเอง หลังจากก่อนหน้านี้ พลเอก ประวิตร ออกมาระบุว่า ได้โทรศัพท์เคลียร์ใจกับนายทักษิณ แล้วนั้น พร้อมกับฝากสื่อไปถาม พลเอก ประวิตร ว่า "ทำไมไม่มาโหวตนายกรัฐมนตรี"

ด้าน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เผยว่า ตอนนี้ให้การบ้านแต่ละพรรค ว่าต้องมีการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มข้น ป้องกันการซ้ำรอย นายเศรษฐา ทวีสิน ที่พ้นจากตำแหน่งปมตั้งรัฐมนตรีที่มีปัญหาจริยธรรม