ล้างหน้าบ้านเป็นเหตุ! รัวยิงกันถึงตายกลางถนน

View icon 62
วันที่ 21 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เอามาให้ดูเพื่อเตือนสติ จากปัญหาเพื่อนบ้าน ลุกลามบานปลายถึงขั้นเอาชีวิต อย่างเรื่องนี้เกิดขึ้นที่สุราษฎร์ธานี ฉีดน้ำล้างหน้าบ้าน น้ำไหลไปบ้านข้างเคียง ก่อนจะเกิดปากเสียง สุดท้ายยิงกันจนเสียชีวิต

เป็นภาพวงจรปิด เหตุรัวยิงกันที่หน้าอาคารพาณิชย์ บนถนนวัดโพธิ์-ในลึก หมู่ที่ 1 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ต้นตอเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างร้านขายผัดไทยโบราณหอยทอด กับร้านขายเป็ดพะโล้ ที่อยู่ติดกัน เป็นเพื่อนบ้านที่มีปากเสียงกันมานาน เรื่องมาจากฉีดน้ำล้างหน้าบ้านและน้ำไหลไปหน้าบ้านผู้ก่อเหตุ เคยเป็นคดีความถึงขั้นขึ้นโรงพักมาแล้ว

ร้านขายผัดไทย เจ้าของร้านคือ นายธนาวุฒิ ซึ่งเคยจ่าทหารอากาศ ลาออกมา 3 ปี ไม่พอใจสะสมมานาน พอเห็นเจ๊เจ้าของร้านเป็นพะโล้ออกมาฉีดน้ำอีก ไม่พูดพล่ามทำเพลงก็เข้าไปทุบทำร้ายทันที ฝ่ายร้านเป็ดฯ ก็ตามน้องชาย คือ นายวิทยา อายุ 51 ปี ออกมาต่อว่า

แต่ไม่พูดพร่ำ ฝ่ายเจ้าของร้านขายผัดไทยก็คว้าปืนยิงสวนออกมา ทำให้ นายวิทยา ล้มลงกลางถนน จากนั้น นายธนาวุฒิ ก็เดินถือปืนออกจากร้านไปยิงซ้ำใส่คนเจ็บอีกหลายนัด ก่อนตามไปยิงที่หน้าบ้านร้านเป็ดฯ รวม 9 นัด

ที่เกิดเหตุยังมีร่องรอยปลอกกระสุนตกอยู่ เจ้าของเป็ดพะโล้ให้การกับตำรวจว่าถูกคนยิงมาทำร้ายร่างกายก่อน พอน้องชายทราบก็เดินไปต่อว่า แต่ไม่ได้มีการท้ายทาย แต่ฝั่งคู่กรณีกลับยิงไม่ยั้ง

เป็นที่น่าเศร้าเพราะคนที่ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนทางคดีคนที่ก่อเหตุ ร้านขายผัดไทย ตำรวจก็ไปคุมตัวได้ที่ภายในบ้าน พร้อมอาวุธปืน สอบปากคำแล้วแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง