ONE ลุมพินี : “ทายาทค่ายลูกสวน” ชื่นชม “สมิงดำ” พัฒนาเร็ว พร้อมล่าความสำเร็จใน ONE

View icon 328
วันที่ 20 ส.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
อัปบาส ลูกสวน” ลูกชายคนโต วัย 27 ปี ของ “บังหมัด ลูกสวน” เจ้าของค่ายมวยลูกสวน ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นทั้งหัวหน้าโค้ชและผู้จัดการดูแลค่าย เปิดใจพูดถึง “สมิงดำ ลูกสวน” จอมแกร่ง วัย 22 ปี จากจันทบุรี ว่า เป็นนักมวยที่ประพฤติตัวดีและยังมีอนาคตอีกยาวไกล ก่อนจะมีคิวปะทะ “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” วัย 24 ปี จากอุบลราชธานี ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในฐานะคู่เอก ศึก ONE ลุมพินี 76 วันศุกร์ที่ 23 ส.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 14 มิถุนายน 2567 คู่ สมิงดำ ลูกสวน vs เพชรสีคิ้ว ก.กัมปนาท

66c4759c1f9790.13598562.jpg
“สมิงดำ” ทำผลงานโดดเด่นใน ONE ลุมพินี

สำหรับ “สมิงดำ” เข้ามาอยู่ที่ค่ายลูกสวนนานเกือบ 4 ปี แล้ว โดยต้องฝ่าฟันอุปสรรคและร่วมทุกข์ร่วมสุขกับค่ายมามากมาย ก่อนจะได้ฉายแสงเป็นนักมวยที่น่าจับตาในศึก ONE ลุมพินี ด้วยผลงานชนะ 4 จาก 5 ครั้ง โดย “อัปบาส” ในฐานะเทรนเนอร์และโค้ชคู่บุญ ได้พูดถึงความยอดเยี่ยมของ “สมิงดำ” ไว้ว่า

“จากวันแรกที่ สมิงดำ มาอยู่ที่ค่ายจนถึงวันนี้ถือว่าพัฒนาขึ้นเยอะ แต่ยังคงต้องมีจุดที่ต้องให้พัฒนาปรับปรุงขึ้นไปอีกไฟต์ต่อไฟต์ โดยเฉพาะในเรื่องของประสบการณ์ รวมถึงเรื่องการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ยังต้องค่อย ๆ เพิ่มเติมกันไป ส่วนเรื่องการซ้อม ผมไม่ค่อยห่วงน้องเขาสักเท่าไหร่ เขาขยันซ้อมเต็มที่เสมอ ขึ้นอยู่กับวันที่ต้องชกจริงว่า จะนำสิ่งที่ซ้อมไปใช้ได้มากน้อยแค่ไหน”

66c4759bb1be74.13459944.jpg
“สมิงดำ” ร่วมสร้างชื่อเสียงให้ค่ายลูกสวน

ถึงตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “สมิงดำ” คือหนึ่งในมวยเอกของค่ายที่มีส่วนทำให้แฟนมวยได้รู้จักชื่อเสียงของค่ายมวยเล็ก ๆ อย่าง “ลูกสวน” มากยิ่งขึ้น โดยตัว “สมิงดำ” ก็ยกเครดิตให้กับ “อัปบาส” ที่เคี่ยวเข็นเขามาเป็นอย่างดี จนสามารถพัฒนาฝีมือและแสดงผลงานได้น่าประทับใจบนเวทีมาตรฐานระดับโลก ONE ลุมพินี

“ผมภูมิใจมาก เห็นตั้งแต่วันแรกที่ สมิงดำ มาซ้อมที่ค่าย ส่วนผมก็ยังปฏิบัติกับเขาเหมือนในวันแรกที่เจอกัน วันไหนซ้อมดีก็ว่ากันไป บางวันก็มีซ้อมไม่ดี เรามองแค่ว่ายังไม่ค่อยโอเค ก็ต้องมีดุด่าว่ากันบ้าง เขาก็ยังเหมือนเดิม ไม่ได้เป็นคนที่มีอีโก้สูง วันแรกมายังไง วันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นครับ”

66c4759c878265.05351637.jpg
สมิงดำ vs ผึ้งหลวง

“ถามว่าผมอยากให้นักกีฬาในค่ายได้สัญญา ONE ไหม ผมอยากได้อยู่แล้ว ผมคิดว่า สมิงดำ ก็น่าจะเข้าใกล้มากแล้ว ขึ้นอยู่กับไฟต์นี้ด้วย เพราะทางเราเป็นรอง ผึ้งหลวง เยอะ ทั้งในเรื่องของประสบการณ์ ตอนนี้คือเหมือนได้พัฒนาขึ้นมาอีกก้าวหนึ่ง ถ้าเอาชนะ ผึ้งหลวง ได้ ผมก็ว่าเราพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งครับ”

“ไฟต์นี้ถือเป็นบทพิสูจน์ของ สมิงดำ อย่างแท้จริง รวมถึงเป็นบทพิสูจน์ของค่ายด้วยว่า ค่ายเล็ก ๆ ก็มาได้ไกลเหมือนกัน ในช่วงระยะเวลาเพียง 1 ปี กับ 4 เดือน ที่เขามาชกใน ONE ลุมพินี อย่างน้อยถ้าเขาได้สัญญา ONE เขาจะเป็นเหมือนเครื่องหมายการันตีว่า ค่ายมวยลูกสวนทำมวยชก ONE ได้ดีด้วยครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]