คาใจ! ยายตายปริศนา พบเชือกผูกคอ 2 ปม

View icon 59
วันที่ 20 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อคืนนี้ มีคุณยายท่านหนึ่ง พบเป็นศพผูกคอเสียชีวิตในบ้าน แต่ที่น่าแปลกใจ คือ การผูกคอเป็นลักษณะเงื่อนตาย 2 ปม ซึ่งไม่ใช่การผูกคอตายแบบปกติทั่วไป โดยมีลูกสาวคนกลางตกเป็นผู้ต้องสงสัย

คุณยายที่เสียชีวิต คือ นางสมหมาย อายุ 72 ปี เสียชีวิตในบ้านไม้ 2 ชั้น ในชุมชนสุเหร่า หลังโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ซอยนนทบุรี 11 ตำบลสวนใหญ่ จังหวัดนนทบุรี สภาพศพนอนตะแคง อยู่ที่พื้นห้องครัว สวมเสื้อลายดอกสีชมพู ศพเริ่มขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว นานกว่า 10 ชั่วโมง แต่ที่น่าประหลาดใจคือ ที่คอมีเชือกผูกลักษณะเป็นเงื่อนตาย 2 ปม ไม่ใช่การผูกคอตาย แบบปกติทั่วไป และยังมีร่องรอยการตัดเชือกด้วยของมีคม

จากการข้อมูลทราบว่า ยายสมหมาย มีโรคประจำตัว อาทิ เบาหวาน ความดัน ส่วนนิสัยส่วนตัว ไม่เคยมีปัญหากับใคร อาศัยอยู่กับลูกสาวคนกลาง อายุ 42 ปี อยู่ด้วยกัน 2 คน ลูกสาวคนนี้ชาวบ้าน บอกว่า มีพฤติกรรมชอบเสพยาเสพติด และอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย

หลังได้ข้อมูล ตำรวจคุมตัวลูกสาวคนกลาง ไปสอบปากคำ พร้อมตรวจปัสสาวะ รวมถึงตรวจร่างกาย แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เจ้าตัวอ้างว่า แม้จะเสพยาจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุฆ่าแม่แน่นอน เพราะตลอด 20 ปีที่ผ่านมาก็ดูแลอย่างดี ถึงจะมีปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ บ้าง แต่ไม่เคยลงไม้ลงมือ

ล่าสุดเมื่อเช้านี้ พันตำรวจเอก พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า ยังไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ ส่วนอาคารไม้ ที่มีรอยเชือก หรือตำแหน่งที่แขวนคอ ไม่สามารถยืนยันได้ว่า ถูกลากขึ้นไปหรือไม่ แต่จากการดู พบเป็นรอยกดทับ ตอนนี้ยังไม่สามารถตัดประเด็นใดทิ้งได้ว่า เป็นการฆาตกรรม หรือทำร้ายตัวเอง ต้องให้กองพิสูจน์หลักฐาน และหมอชันสูตรศพอย่างละเอียด ส่วนลูกสาวคนกลาง ได้ส่งไปให้แพทย์ตรวจว่า มีอาการทางจิตเวชหรือไม่