เด็กห้าว ไล่ฟันเด็กช่างคู่อริกลางถนน ตำรวจเจอพอดีไล่จับได้ 2 เร่งล่าตัวอีก 2

View icon 259
วันที่ 20 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จะหนีไปไหนเอ่ย? "เด็กห้าว" ไล่ฟันกลุ่มเด็กช่างคู่อริกลางถนน ย่านแพรกษา จ.สมุทรปราการ ตำรวจผ่านมาเจอพอดี ขับไล่จับมาได้ 2 เร่งล่าตัวอีก 2

ภาพจากกล้องวงจรปิด ริมถนนแพรกษา ช่วงหน้าปากซอยแพรกษา 13 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จับภาพนาที นักเรียนอาชีวะกลุ่มหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์มากัน 4 คัน รวม 6 คน กำลังจอดรถเพื่อจะกลับรถบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะมีรถจักรยานยนต์มากัน 2 คัน รวม 4 คน ขี่ไล่ตามมาจอดบริเวณด้านหลังของนักเรียนทั้งหมด ซึ่งกลุ่มนักเรียนทั้งหมดไม่เห็น ก่อนที่กลุ่มคู่อริทั้งหมด 4 คน จะลงจากรถจักรยานยนต์ วิ่งเข้าใส่กลุ่มนักเรียนดังกล่าว และใช้อาวุธมีดไล่ฟัน จนต้องทิ้งรถจักรยานยนต์หนีตายวิ่งข้ามถนนอีกฝั่ง แต่กลุ่มคู่อริก็ยังตามไล่ฟันไป

โดยอีกส่วนก็ใช้อาวุธมีดฟันไปที่รถจักรยานยนต์ของกลุ่มนักเรียนอย่างบ้าคลั่ง ก่อนที่จะเข็นรถจักรยานยนต์ของนักเรียนไปทิ้งข้างทาง ก่อนจะวิ่งมาหากลุ่มเพื่อนที่จอดรถจักรยานยนต์รออยู่ โดยจังหวะวิ่งมาหากลุ่มเพื่อน ถูกรถกระบะที่วิ่งมาชนกระเด็น แต่ก็ลุกวิ่งมาหาเพื่อนซ้อนรถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.45 น. วานนี้ (19 ส.ค. 67) โดยหลังจากเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บซึ่งถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณแขนขวา จึงได้ปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.สมุทรปราการ

ขณะที่ กล้องหน้ารถยนต์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขับผ่านจุดเกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์พอดี โดยในขณะนั้นไม่ได้เข้าเวร จึงขับรถไล่ติดตามผู้ก่อเหตุ ที่ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เข้าไปภายในซอยแพรกษา 10 เอ ก่อนที่จะโทรประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขี่รถจักรยานยนต์หนีเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง จึงรีบวิ่งไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ เป็น เยาวชน ชาย 2 คน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ สภ.บางปู จะมารับตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (20 ส.ค. 67) ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ที่ถูกควบคุมตัวมาได้เมื่อวาน ซึ่งจากการตรวจสอบนั้น ทั้งคู่ไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว อายุอยู่ระหว่าง 18-19 ปี โดยจากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่า เคยโดนกลุ่มผู้บาดเจ็บทำร้ายมาก่อน  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และ พกพาอาวุธมีด โดยผู้ก่อเหตุอีก 2 รายนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บนั้นขณะนี้ยังไม่เดินทางเข้ามาแจ้งความ  

ส่วนในมาตการการป้องกันการก่อเหตุของนักเรียนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการเข้าตรวจค้นในโรงเรียนอาชีวะในพื้นที่ ว่า มีอาวุธหรือสิ่งต้องห้ามหรือไม่ และ เข้าไปตรวจตราตามห้องเรียนและสอดส่องดูแลในโรงเรียนกลุ่มสุ่มเสี่ยง และนักเรียนที่มีพฤติกรรมหัวรุนแรงจะมีการนำตัวมาพูดคุยและทำประวัติ เพื่อลดความรุนแรง ส่วนการเดินทางของนักเรียนนั้น ก็จะมีการตรวจค้นรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว และมีสายตรวจคอยดูแลในเส้นทางสายหลักในพื้นที่