รวบเพิ่มอีก 2 แก๊งเยาวชนห้าว ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์นักเรียนกลางตลาด

View icon 95
วันที่ 20 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจตามรวบเพิ่มอีก 2  แก๊งเยาวชนห้าว อายุ 11-14 ปี ใช้มีด-ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์นักเรียนกลางตลาด ในซอย พัฒนาการ 20

จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว3 ลงคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่บริเวณตลาดก้ามปู ซอยพัฒนาการ 20 เขตสวนหลวง เขียนแคปชันว่า “ช่วงเย็นมีวัยรุ่นสองคนชิงกระเป๋านักเรียนและขู่บังคับเอาเงินที่หน้าตลาดก้ามปูในซอยพัฒนาการ 20”  โดยในคลิปวิดีโอเป็นภาพเยาวชนชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ถือปืนขู่ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนมัธยม กางเกงสีดำ และพูดว่า “ถอดนาฬิกามาดิ” พร้อมใช้ปืนจ่อไปที่เด็กนักเรียน ขณะที่อีกคนกำลังรื้อค้นกระเป๋านักเรียน และพยายามข่มขู่ให้ส่งของมีค่า ซึ่งเด็กนักเรียนผู้เสียหายพยายามขอกระเป๋านักเรียนคืน แต่ก็ถูกวัยรุ่นคนที่ถือปืน เอาปืนจ่อและข่มขู่อยู่ตลอดเวลา จากคลิปจะเห็นได้ว่า เยาวชน 2 คน ก่อเหตุช่วงเวลาเย็นที่มีผู้คนพลุกพล่านและไม่เกรงกลัวอะไร อีกทั้งใกล้กันเป็นตลาด ก็ทำให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าต่างตกใจเมื่อเห็นปืน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 ส.ค. 67) ตำรวจ สน.คลองตันได้รวบตัววัยรุ่นเยาวชน 2 คน อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงสาเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ได้ตอบอะไร และเมื่อถามว่าตัวเองเป็นคนถือปืน ถือมีดใช่มั้ย ทั้งสองตอบสั้น ๆ ว่า “ไม่รู้” จากนั้นพนักงานสอบสวนจะนำเข้าไปห้องสอบปากคำ ส่วนผู้ก่อเหตุอีกหนึ่งคนที่เป็นเยาวชนอายุ 11 ขวบ ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ได้ถูกจับกุมไปแล้วเมื่อวานนี้

ขณะที่ สน.คลองตัน ทางพ่อ เยาวชนอายุ 17 ปี ผู้เสียหาย เผยว่า ลูกชายมามาบอกเมื่อวานตอนเย็นว่า กำลังเดินทางกลับบ้าน และมีชาย 3 คนแต่งกายมิดชิดสวมหมวกกันน็อก วิ่งเข้ามาจี้ใช้มีดและปืน มาเอากระเป๋านักเรียนและนาฬิกาลูกไป โชคดีที่ในกระเป๋าไม่มีทรัพย์สินมีค่าอะไร โดยมีชายอีก 1 คนนั่งรออยู่ที่รถเพื่อเตรียมหลบหนี

ด้าน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยว่า หลังจากช่วงเย็นวานนี้ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเยาวชนอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนเแห่งหนึ่ง ถูกกลุ่มวัยรุ่นอายุ 11 ปี 1 คน และอายุ 14 ปี 2 คน ใช้อาวุธมีดและปืนปลอม ร่วมกันปล้นทรัพย์สินไป ภายในซอย พัฒนาการ 20

หลังเกิดเหตุได้สั่งการสายสืบให้ออกติดตามกลุ่มผผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่า 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงได้เข้าไปนำตัวมาสอบปากคำที่ สน. และพบว่าเป็นเยาวชนอายุ 11 ขวบ และวันนี้ช่วงเช้าชุดสืบสวนยังสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชนอายุ 14 ปี อีก 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวเข้ามาซักถามในเบื้องต้น และรอประสานสหวิชาชีพ เข้าสอบปากคำ ถึงแรงจูงใจและสาเหตุที่ก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุเคยถูกตำรวจเชิญตัวมาทำประวัติแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งครั้งนั้นไม่มีเจ้าทุกข์และไม่ได้ก่อเหตุที่ผิดกฎหมาย ยอมรับว่า ในเบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุเพียง 3 คน และยังไม่พบว่ามีกลุ่มแก๊งที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุครั้งนี้

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งศาลเยาวชน และครอบครัวกลาง ในวันนี้ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของญาติหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ (เด็กอายุ11) แต่เป็นรถถูกต้องตามกฎหมายไม่ไดัมีการขโมยมาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตำรวจจะส่งสายตรวจเข้าตรวจตราบริเวณจุดเกิดเหตุให้บ่อยครั้งมากขึ้นเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียนและ สร้างความสบายใจให้กับผู้ปกครองต่อไป