บุกจับเจ้าของรถที่ใช้อุ้ม บังนก

View icon 67
วันที่ 20 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง  - ตำรวจสนธิกำลังปิดล้อม 4 จุดในพื้นที่จังหวัดสงขลาและพัทลุง ค้นเป้าหมายเชื่อมโยงคดีอุ้มบังนก และจับกุมเจ้าของรถที่ใช้ก่อเหตุอุ้ม ก่อนคุมตัวเค้นสอบ

นาทีที่ พันตำรวจเอก สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ พร้อม พันตำรวจเอก ศักดา เจริญกุล รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 9 นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าปิดล้อม ค้นบ้านหลังหนึ่ง ตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ของ นายธนพัฒน์ อายุ 53 ปี หรือ ยอม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ข้อหา ร่วมกันเข้าไปในเคหสถานในความคุ้มครองของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ ในร่างกาย

ตำรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นครุยซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่พบในกล้องวงจรปิดว่า เป็นหนึ่งในรถคนร้ายก่อเหตุอุ้ม นายศักดิ์สุริยา หมุนนุ้ย หรือ "บังนก"  อายุ 38 ปี จากบ้านเพื่อนในตำบล คลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ขณะจับกุม นายธนพัฒน์ ปฏิเสธเกี่ยวข้อง แต่เพื่อนชื่อ บังเต้ ยืมรถไปเคลียร์กับภรรยา และเมื่อถูกเค้นสอบ ก็รับว่า ร่วมทีมอุ้มบังนกไปบ้านหลังนี้จริง ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะนำตัว "บังนก" ที่ยังไม่เสียชีวิตไปที่อื่น จากนั้นตำรวจนำตัว นายธนพัฒน์ ที่มีสีหน้าเคร่งเครียด ไปสอบสวนต่อที่ สภ.รัตภูมิ โดยปฏิเสธให้ข้อมูลผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ ตำรวจยังกระจายกำลังเข้าค้นอีก 3 จุด ในอำเภอสะเดา อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา และที่ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง สำหรับคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดพัทลุง ออกหมายจับแล้ว 4 คน ดำเนินคดีแล้ว 1 คน และเตรียมขอศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง