OCA สั่งยกเลิกไทยเป็นเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ ครั้งที่ 6

View icon 82
วันที่ 20 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังจากคาราคาซังมานาน ในที่สุดสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียสั่งยกเลิกไทย เป็นเจ้าภาพ เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 

หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้ส่งหนังสือยืนยันกับทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ช่วงเช้าวานนี้ว่า ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2567 

ซึ่งทาง กกท. ได้แจ้งทาง โอซีเอ ว่าการจัดการแข่งขันมีการเตรียมงาน และความคืบหน้าในทุกด้าน ขาดเพียงการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันที่เลื่อนหลายรอบ ทำให้แผนงาน และงบประมาณ ยังไม่ได้รับพิจารณา ทำให้ไม่สามารถเข้าไปผูกพันในเรื่องของการทำสัญญาจ่ายเงินต่าง ๆ ได้

ซึ่งทางโอซีเอ ได้มีหนังสือแจ้งด่วนทางอีเมลล์ในช่วงเย็นกลับมาให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ กกท. ว่า ได้ตัดสินใจยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ของประเทศไทย โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่สามารถปลดล็อกเรื่องงบประมาณได้ และเวลาที่เหลือกระชั้นชิดเกินไป อย่างไรก็ตาม โอซีเอ ยังเปิดช่อง หากไทยยังต้องการจัดรายการนี้อยู่ ให้เสนอตัวหลังซาอุดีอาระเบีย เป็นเจ้าภาพในปี 2025

ซึ่งทาง นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงสัญญาการเป็นเจ้าภาพ ไม่มีการบอกถึงการแบนไทย ในมหกรรมกีฬาต่าง ๆ แต่อย่างใด