ไล่ออก 4 รุ่นพี่รับน้องโหด เตรียมโอนเรื่องส่ง ตร. ดำเนินคดี

View icon 74
วันที่ 20 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มหาวิทยาลัยต้นสังกัด มีคำสั่งไล่ออก 4 รุ่นพี่รุมทำร้ายรุ่นน้องแล้ว เตรียมโอนเรื่องส่งตำรวจดำเนินคดี ส่วนอีก 4 คน กำลังขยายผลเพิ่มเติมถึงกิจกรรมรับน้องเถื่อน

"กัน จอมพลัง" พานักศึกษาปี 1 และพ่อ ที่ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายในมหาวิทยาลัย เดินทางไปกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ กระทรวง อว. เพื่อพบนางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวง อว. ทวงถามความชัดเจนถึงมาตราการช่วยเหลือเยียวยา และจี้ให้ตรวจสอบประวัตินักศึกษารุ่นพี่ทั้ง 8 คน ว่ายังเป็นนักศึกษาของสถาบันฯ หรือเป็นรุ่นพี่ที่ลาออกไปแล้ว หรือเป็นบุคคลภายนอก

ข้อสรุปของการพูดคุย ยืนยันกลุ่มผู้ก่อเหตุมี 8 คน ในจำนวนนี้ มี 4 คนร่วมลงมือ จึงมีคำสั่งจากมหาวิทยาลัยไล่ออก และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมส่งประวัติทั้ง 4 คน ส่งตำรวจ

อีก 4 คนที่เหลือกำลังขยายผล ถ้าพบว่ามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าว จะลงโทษทางวินัย หรือไล่ออกเช่นกัน

กิจกรรมรับน้องจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม มีนักศึกษาเข้าร่วมประมาณ 40-50 คน กระทรวง อว. มีคำสั่งให้ต้นสังกัดตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีองค์กรเถื่อน ที่แฝงเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัย และสอนคำเชื่อที่ผิด ๆ เกี่ยวกับสถาบันฯ หรือไม่ โดยให้รายงานผลทันทีภายในสิ้นเดือนนี้

ช่วงเย็นวานนี้ (19 ส.ค.) "กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่หมู่บ้านเอื้ออาทรราชพฤกษ์ ตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อตามหาตัวรุ่นพี่ ซึ่งเป็น 1 ในสมาชิกแก๊งรับน้องโหด แต่ไม่พบตัว

ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง บุกค้นที่ห้องพักของรุ่นพี่คนนี้ไปแล้ว เจอเพียงแฟนสาว และโหลกัญชาจำนวนมากในห้องพัก

ทีมข่าว 7HD ได้ข้อมูลจากเพื่อนบ้าน เล่าว่า เคยเห็นกลุ่มนักศึกษา ประมาณ 10-20 คน มารวมตัวอยู่แถวนี้ครั้งเดียวเท่านั้น และจะถูกเรียกขึ้นห้องเป็นชุด ๆ ละ 10 คน แต่ก็ไม่รู้ว่าเข้าไปทำอะไร ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็น 1 ในขั้นตอนการจัดกิจกรรมรับน้อง

เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) พลตำรวจตรี ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตบแถวเรียกประชุมกำกับการ 3 โรงพัก ได้แก่ สภ.เมืองนนทบุรี สภ.บางศรีเมือง และ สภ.บางบัวทอง กำชับว่าแม้จะเป็นคดีเดียวกัน ผู้ก่อเหตุอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แต่การกระทำต่างพื้นที่ จึงต้องแยกออกเป็นสำนวน ๆ เท่าที่รู้ตอนนี้ ผู้ก่อเหตุมีทั้งที่อยู่ในสถานภาพนักศึกษา และพ้นสภาพไปแล้ว

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนยังลงพื้นที่เข้าตรวจค้นแหล่งที่พักของนักศึกษารุ่นพี่ 4 คน ที่ถูกสั่งให้พ้นสภาพแล้ว และขอให้ผู้ปกครองพาลูก-หลาน เข้ามามอบตัว