จับกรรมการบริษัทนำเข้ารถหรู เลี่ยงภาษีกว่า 200 ล้านบาท

View icon 92
วันที่ 20 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขยายผลจับกุมกรรมการบริษัทนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี ที่เคยน้ำเข้ารถหรูถึง 71 คัน มีมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษ จับกุม นายสราวุฒิ กรรมการบริษัทนำเข้ารถยนต์หรูแห่งหนึ่ง ตามหมายจับของศาลอาญา ความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ข้อหาฐานร่วมกันนำของที่ผ่านหรือกำลังผ่านพิธีศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยง หรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียอากร และประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งเป็นหนึ่งในคดีรถหรูที่กรมสอบสวนคดีรับเป็นคดีพิเศษที่ 84/2565

โดย นายสราวุฒิ เป็นกรรมการของบริษัทนำเข้ารถยนต์หรู ร่วมกับพวกนำเข้ารถหรู จำนวน 71 คัน จากสหราชอาณาจักร เข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยสำแดงเท็จราคาซื้อขายรถยนต์ที่นำเข้าต่ำกว่าราคาซื้อขายจริง เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี ทำให้รัฐเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ขยายผลต่อเนื่องมาจากกลุ่มขบวนการที่เกี่ยวข้อง แล้วรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับในเวลาต่อมา

จากนั้นได้สืบสวนติดตาม จนไปจับกุม นายสราวุฒิ ได้ที่บ้านพักในตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง