ฝูงวาฬอวดโฉม ทะเลบางแสน

View icon 702
วันที่ 19 ส.ค. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - รัฐบาล เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจกระจายในท้องถิ่น คาดปีนี้มีเงินสะพัดกว่า 3.5 ล้านล้านบาท

ภาพที่เห็นอยู่นี้ คือ ฝูงวาฬบรูด้า ที่กำลังว่ายน้ำอวดโฉม บริเวณจุดชมวิวเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในโซเชียล หลัง นายอนุสรณ์ ชาดี อายุ 44 ปี ครูสอนพายเรือ เป็นผู้ถ่ายภาพไว้ได้แล้วนำไปลงในโซเชียล

นายอนุสรณ์ บอกว่า เล่าว่า เป็นครูฝึกสอนพายเรือในทะเลมานาน แต่ก็เพิ่งเคยเห็นวาฬบรูด้าครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ตอนแรกนึกว่ามีตัวเดียว แต่พอเข้าไปเห็นอีก 3-4 ตัว ทำให้เชื่อว่า ทะเลไทยมีความสมบูรณ์ในช่วงนี้ ฝูงวาฬจึงเข้ามาหาอาหาร ทำให้ต่อไปบริเวณนี้ต้องเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแน่นอน

โดยประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาแล้วกว่า 17.5 ล้านคน ซึ่งปีนี้รัฐบาลตั้งเป้า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 37.6 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 3.5 ล้านล้านบาท

ดังนั้น สิ่งสำคัญคือ การเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว จึงนำมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย มาใช้เป็นเครื่องมือในการยกระดับผู้ประกอบการและชุมชน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมองหาสถานประกอบการ หรือแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับมาตรฐาน โดยสังเกตจากสัญลักษณ์ "ช้างชูงวงเริงร่า ประกอบลายประจำยาม"