“ศิริกัญญา” มองฝ่ายค้านไม่มี “ประชาธิปัตย์” ก็ยังเข้มแข็ง หวัง “แพทองธาร” เข้าสภาฯ ตอบกระทู้บ่อย ๆ

View icon 63
วันที่ 19 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ศิริกัญญา” ยังไม่รีบเปิดอภิปรายรัฐบาล ขอเก็บข้อมูล ครม.ใหม่ หวัง “แพทองธาร” เข้าสภาฯ ตอบกระทู้บ่อย ๆ

วันนี้ (19ส.ค.67) นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ระบุ การเปลี่ยนแปลงของรัฐบาล ซึ่งอาจรวมถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต อาจไม่ส่งกับการทำงานของฝ่ายค้าน ยังคงตรวจสอบเข้มข้นเช่นเดิม แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องยอมรับว่าเพิ่งมีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี คงยังไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเร็ววันนี้ เพราะจะต้องเก็บรวบรวมข้อมูลการทำงานของรัฐบาลไปก่อน

ส่วนการทำงานของพรรคประชาชนในฐานะฝ่ายค้านนั้นคงไม่ถูกโดดเดี่ยว แม้จะมีกระแสข่าวดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล ส่วนตัวยังคาดหวังว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านยังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิม อะไรจะเกิดขึ้นต้องรอดูทิศทางและท่าทีต่อไป แม้จะขาดไป 1 พรรค ที่เหลือก็ยังคงอยู่ และฝ่ายค้านก็ยังทำงานอย่างเข้มแข็ง

นางสาวศิริกัญญา ยังฝากถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า การเข้ามารับตำแหน่งในช่วงที่ยากลำบากของประเทศ ทั้งในทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ซึ่งเป็นหน้าที่ที่หนักหน่วง ต้องนำคณะรัฐมนตรีและประเทศ ไปสู่การพัฒนาที่ก้าวหน้าขึ้น และจะต้องเล่นบทบาทของกันและกันให้ดีที่สุด รวมถึงการแก้ไขกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนก็ร่วมมือกันได้หากเห็นตรงกัน ส่วนการถ่วงดุลก็จะทำหน้าที่ของฝ่ายค้านให้เต็มที่ และคาดหวังว่านายกฯ คนใหม่ จะให้เกียรติสภามาตอบกระทู้บ่อยๆ