สอบเครียด “คิวพี” ขี่เจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาว

View icon 79
วันที่ 19 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สอบเครียด “คิวพี” ขี่เจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาว ตร. ให้คำมั่น ให้ความเป็นธรรมในคดีนี้อย่างแน่นอน 

คิวพี นักแสดงซีรีย์วายและผู้ขี่เรือเจ็ทสกี พุ่งชนคนขับเรือหางยาว และผู้โดยสารเสียชีวิต บริเวณคุ้งน้ำบางกะเจ้า แม่น้ำเจ้าพระยา เดินทางไปให้ปากคำกับสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการแล้ว เพื่อให้ปากคำตำรวจ สภ.พระประแดง และกรมเจ้าท่า

จากการสังเกตการณ์หน้าห้องสอบสวน พบว่า นายคิวพีและพ่อ อยู่ในสภาพที่เคร่งเครียด มีบางช่วงจังหวะที่พ่อได้กุมมือนายคิวพีเอาไว้ ส่วนลุงของนายคิวพี ทางเจ้าพนักงานได้แยกไปสอบสวนอีกห้องหนึ่ง

นายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ในวันนี้จะเรียกทั้งตัวเจ้าของเรือและนายคิวพี มาเพื่อสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นตามอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานกรมเจ้าท่า รวมทั้งจะให้ทั้งสองคนนำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับใบทะเบียนเรือเจ็ทสกีและประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือหรือใบนายท้าย ซึ่งเปรียบเสมือนใบขับขี่มาแสดงต่อเจ้าพนักงานด้วย

ถ้าหากว่าไม่มีใบดังกล่าว ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าพนักงานกรมเจ้าท่าก็จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ต่อไป โดยความผิดฐานไม่มีใบท้ายเรือตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยพุทธศักราช 2456 นั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เผยว่า สำหรับข้อสรุปด้านท้องที่ จะให้ สภ.พระประแดง เป็นผู้รับผิดชอบในการสอบสวนคดีเรือเจ็ทสกีชนเรือชาวบ้าน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใด ๆ กับคนขับเจ็ทสกี เนื่องจากต้องรอข้อเท็จจริงที่เจ้าพนักงานเจ้าท่าสอบปากคำคนขับเจ็ทสกีก่อน จากนั้นค่อยนำมาพิจารณาข้อมูลก่อนที่จะแจ้งข้อหาต่อไป คาดว่าน่าจะแจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้ภายในบ่ายวันนี้ เนื่องจากได้นัดหมายที่จะสอบปากคำนายคิวพีต่อในช่วงบ่าย

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแตกต่างจากอุบัติเหตุตามท้องถนน ซึ่งต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินเรือในการวิเคราะห์พยานหลักฐานต่าง ๆ ถ้ากรมเจ้าท่าสอบสวนข้อเท็จจริงเสร็จสิ้น ก็จะให้ทางกรมเจ้าท่าไปให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนในฐานะผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำมาประกอบการแจ้งข้อกล่าวหานายคิวพีต่อไป ยืนยันว่าทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมในคดีนี้อย่างแน่นอน