ไทยเตรียมแจงโอซีเอ เจ้าภาพเอเชียนอินดอร์ฯ

View icon 91
วันที่ 19 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไทยเตรียมให้คำตอบ 9 ข้อของโอซีเอ ก่อนเส้นตายที่โอซีเอให้ ในการเป็นเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ วันนี้

หลังจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ส่งจดหมายมายังประเทศไทยให้กับ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย เพื่อแจ้งปัญหาของไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน รวมทั้งสิ้น 9 ข้อ โดยยื่นเส้นตายในการอธิบายคำตอบภายในวันนี้ เวลา 17.00 น. และถ้าหากไม่สามารถแก้ไขปัญหาทั้ง 9 ข้อได้ การแข่งขันจะถูกยกเลิกทันที

ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย จะมีการแถลงข่าว การตรวจสอบงบเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ที่เบิกจ่ายไปแล้วตามข้อสั่งการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และตอบคำถามของโอซีเอ ทั้ง 9 ข้อ ในวันนี้ เวลา 15.00 น. ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

โดยถ้าโอซีเอ ตัดสินให้ไทยยกเลิกจัดการแข่งขัน จะต้องชดใช้ค่าเสียหายจากสัญญาต่าง ๆ ที่มีการเซ็นล่วงหน้าไปแล้ว ส่วนบทลงโทษอื่น ๆ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าโอซีเอจะมีมาตรการอื่น ๆ อีกหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง